Tại sao tập gym không ăn lòng đỏ trứng?

 Lòng đỏ thường không được các gymer chào đón trong thực đơn ăn uống của mình? Vậy tại sao tập gym lại không ăn lòng đỏ trứng? Bài viết dưới đây là câu trả lời đầy đủ nhất cho bạn. 


Tại sao tập gym không ăn lòng đỏ trứng?

Trong chế độ dinh dưỡng của người tập thể hình thường ăn rất ít lòng đỏ. Thậm chí nhiều người bỏ lòng đỏ và chỉ ăn lòng trắng. Bởi vì theo bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 1 lòng đỏ của 1 quả trứng ở mức tiêu chuẩn (17gr) có chứa đến: 55 calo; 2,7g protein; 4.51g chất béo.

Trong đó 1.624g là chất béo bão hòa, 1.995g chất béo không bão hòa đơn và 0.715g chất béo không bão hòa đa; 184mg cholesterol; 0.61g carbohydrate; 0,10g đường; 0g chất xơ.  Với 100g lòng đỏ trứng, có đến 1.085mg cholesterol. 

Như vậy, trong lòng đỏ trứng gà, hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol rất cao. Nó được xếp vào loại chất béo xấu. Nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Và với gymer, nó có tác dụng không tốt đối với việc xây dựng cơ bắp, siết cơ hay giảm cân, giảm mỡ thừa. 


Tuy nhiên, như phân tích ở trên thì lòng đỏ trứng cũng có chất béo không bão hòa (chất béo tốt), protein.   Ngoài ra, lòng đỏ còn có ít nhất 7 khoáng chất cần thiết như: 22mg canxi; 0,46mg sắt; magiê 1mg; phốt pho 66mg; 19mg kali; 8mg natri; 0,39mg kẽm.
Hàm lượng vitamin trong lỏng đỏ trứng rất cao. Nhiều vitamin tan trong nước và tan trong chất béo.  Vì thế, các bạn tập thể hình vẫn nên ăn cả lỏng đỏ. 

Tập gym ăn lòng trắng trứng - Tại sao?

Khác với lỏng đỏ, lòng trắng trứng lại chứa 91% protein, 3% fat, 6% carb. Ko có cholesterol và chất béo bão hòa. hàm lượng carb trong lòng đỏ rất ít, lại không có chất béo không bão hòa, protein cao. Chính vì thế, dây là loại thực phẩm bổ sung năng lượng tuyệt vời cho gymer mà không lo béo. Mặt khác, còn hỗ trợ xây dựng cơ bắp săn chắc. 

Tập thể hình nên ăn bao nhiêu trứng mỗi ngày? Với lòng đỏ thì chỉ nên ăn trung bình 1 tuần ăn từ 2 - 3 quả. Hoặc tối đa 1 ngày 1 quả lòng đỏ. Còn với lòng trắng trứng, 1 ngày có thể ăn 1 - 2 quả. Tùy thuộc vào nhu cầu năng lượng của cơ thể .

Bạn có thể tham khảo thêm bảng hàm lượng dinh dưỡng trong lòng đỏ và lòng trắng trứng. 

Nên ăn trứng gà hay trứng vịt khi tập thể hình?


Cả trứng gà và rứng vịt đều tốt cho người tập thể hình. Xét về hàm lượng dinh dưỡng, trứng vịt sẽ giàu dinh dưỡng hơn, có thể gấp đến 30% so với trứng gà. Tuy nhiên, trứng gà thường tí tanh hơn nên được ưa chuộng.
Ngoài ra, cholesterol trong trứng gà cũng tí hơn trứng vịt. cùng 100g trứng thì:
- Trứng vịt chứa 884mg cholesterol
- Trứng gà chứa 425mg cholesterol
Vậy nên những bạn tập gym mà có tiền sử bệnh tim mạch hoặc không muốn hấp thụ quá nhiều cholesterol có thể lựa chọn trứng gà cho thực đơn của mình.
Cách ăn trứng khi tập thể hình tốt nhất là trứng luộc. Vừa thanh mát, dễ ăn lại không làm tăng hàm lượng chất béo. Bởi vì việc chiên rán có thể làm lượng chất béo trong 1 quả trứng tắng lên gấp 3 lần.  

Không phải cứ tập gym là không ăn lòng đỏ trứng, mà bạn chỉ nên giới hạn số lượng trong một tuần. Ăn nhiều quà sẽ làm giảm hiệu quả tập luyện, không đạt được kết quả như mong muốn. Hi vọng thông tin này sẽ giúp bạn có chế độ ăn uống tốt nhất cho lịch tập gym của mình. Chúc bạn thành công và có thân hình rắn chắc, khỏe đẹp. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến