Trước khi mở phòng tập thể dục, hãy tự hỏi bản thân 7 câu hỏi này

 

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh phòng tập thể dục của riêng bạn? Hãy tự hỏi mình 7 câu hỏi này trước khi mở phòng gym để đảm bảo công việc kinh doanh mới của bạn thành công.

kinh-doanh-phong-gym-1

Ở tuổi 22, tôi đang sống với giấc mơ một huấn luyện viên cá nhân giỏi. Tôi đã có một danh sách đầy đủ khách hàng trả cho tôi từ 75 đến 90 đô la mỗi buổi dạy. Tôi đã có một danh sách chờ, một trang web ấn tượng và một người bạn trai nóng bỏng.

Và tôi vẫn chưa hài lòng.

Tôi thường nghĩ về tương lai khi chạy vòng 6,2 dặm quanh hồ Union ở Seattle, nơi tôi sống. Làm thế nào tôi có thể duy trì sự nghiệp này trong thời gian dài? Tôi đã phát ngán với những ca chia tách. Tôi đã chán ngấy việc nhìn khách hàng như thể họ là tấm séc thuê của tôi (chính là họ). Và tôi thực sự phát ngán khi xem bạn trai nóng bỏng của mình tập luyện vì đó là cơ hội duy nhất để tôi gặp anh ấy.

Tôi cần một công việc kinh doanh thực sự.

Vì vậy, tôi đã nghiên cứu và tìm hiểu các bước quan trọng nhất để mở một phòng tập thể dục:

1. Lập ngân sách và viết kế hoạch kinh doanh

2. Tìm một địa điểm để thuê hoặc mua

3. Đầu tư thiết bị tập gym chất lượng

4. Thuê một nhân viên đào tạo lành nghề

5. Tiếp thị phòng tập thể dục mới của bạn

Tôi bỏ qua bước 1 và đến ngày bước 2. Tìm kiếm trên mạng một địa điểm thuê lý tưởng. 

Đó là khi tôi tìm thấy vị trí mơ ước của mình: view rộng 2.000m2 ngay cạnh hồ nước đã truyền cảm hứng cho giấc mơ ngay từ đầu. Tôi tưởng tượng không gian như một studio sang trọng. Chủ (tôi) sẽ khuyến khích khách hàng cho tôi thêm một lần nữa khi mặt trời lấp lánh qua cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn hướng ra hồ.

Tôi quyết định nó đáng để theo đuổi.

Bởi vì tôi không có tiền tiết kiệm và không nghĩ rằng tôi có thể tự mở một doanh nghiệp kinh doanh, tôi đã tìm được một đối tác kinh doanh từ những ngày còn sơ khai. Chúng tôi đã vay hơn 100.000 đô la để làm cho không gian hoạt động hiệu quả và đẹp mắt. Chúng tôi đã mở cửa trong vòng sáu tháng và tổ chức một bữa tiệc khởi động lớn.

Véo tôi! Tôi đã ở trên chín tầng mây… cho đến khi thực tế diễn ra.

Tôi không chỉ phải huấn luyện khách hàng toàn thời gian — mất 12 buổi một ngày chỉ để giữ cửa mở — tôi còn phải làm tất cả những việc mà một chủ sở hữu làm: phỏng vấn huấn luyện viên, thanh toán hóa đơn và đảm bảo rằng phòng tắm không làm không hết giấy vệ sinh. Đó là bởi vì, theo quy luật, những lời phàn nàn liên quan đến giấy vệ sinh chỉ xuất hiện khi chủ nhân đang huấn luyện ai đó.

Trên hết, bằng cách nào đó, tôi phải tìm thời gian để tập luyện. Và cho đến nay, kể từ bây giờ cô gái hấp dẫn đã chia tay với tôi.

Chúng tôi đã tích lũy được một thời gian, kiếm được 5.000 đô la một tháng cho chi phí đầu tư và phần còn lại ít ỏi để sống. Vì vậy, tất nhiên giải pháp của tôi là thuê một huấn luyện viên kinh doanh với giá 500 đô la một giờ. Bất cứ điều gì để đạt được thành công, phải không?

Sau hai cuộc họp, huấn luyện viên đã gọi riêng cho tôi và đề nghị tôi chấm dứt hợp tác và tiếp tục. Đối tác của tôi và tôi có sự ăn ý kém, công việc kinh doanh thiếu chiến lược rõ ràng và chúng tôi không có gì để giúp chúng tôi nổi bật trên thị trường.

Bây giờ, điều cuối cùng tôi là một kẻ từ bỏ. Nhưng khi cả người ruột của tôi và huấn luyện viên kinh doanh triệu phú của tôi đều nói với tôi rằng điều gì đó không ổn, tôi sẽ lắng nghe. Đối tác của tôi tiếp quản phòng tập thể dục, và tôi bỏ đi với khách hàng của mình và nợ 40.000 đô la.

Bây giờ tôi đề cập đến kinh nghiệm như bằng thạc sĩ kinh doanh của tôi.

Bốn năm sau, tôi đã trả xong món nợ đó và tạo dựng được thu nhập đáng nể với nhiều nguồn thu. Tôi vẫn đang làm trong ngành công nghiệp thể hình, nơi tôi thấy rất nhiều huấn luyện viên ở nơi tôi đã từng tìm thấy chính mình: khai thác tối đa tiềm năng kiếm tiền của họ và tự hỏi liệu sở hữu phòng tập có phải là bước đi đúng đắn hay không.

Nếu đó là bạn, tôi khuyến khích bạn nên tự hỏi mình bảy câu hỏi này trước.

1. Mở phòng gym có nhất thiết phải có đối tác kinh doanh không?

Họ từng nói tỷ lệ ly hôn là khoảng 50 phần trăm. Tôi đoán nó cao hơn rất nhiều đối với quan hệ đối tác kinh doanh. Nếu bất cứ điều gì, một mối quan hệ đối tác cần nhiều công việc hơn một cuộc hôn nhân vì nó liên quan đến số tiền lớn như vậy.

Mặc dù mối quan hệ hợp tác kinh doanh của tôi không thành công, nhưng tôi có một cuộc hôn nhân đặc biệt. Và tôi tin rằng đó là bởi vì chồng tôi và tôi có chung giá trị cốt lõi và tầm nhìn cho tương lai của chúng tôi, và chúng tôi giao tiếp với nhau rất tốt. Nếu bạn phải hợp tác, hãy đảm bảo rằng quan hệ đối tác của bạn là như vậy.

phong-gym-dep

2. Làm thế nào tôi sẽ thu hút được những huấn luyện viên hàng đầu trong thị trấn?

Việc cho các chuyên gia thể dục khác thuê không gian sẽ là nguồn doanh thu lớn nhất của chúng tôi. Nhưng cũng như cần thời gian để xây dựng một tập khách hàng đào tạo cá nhân , cũng cần thời gian để thu hút những huấn luyện viên chất lượng đến phòng tập của bạn.

Chúng tôi có mối quan hệ tốt với các huấn luyện viên địa phương, nhưng hầu hết họ đều cảm thấy thoải mái tại phòng tập thể dục hiện tại của họ (mặc dù chúng tôi xinh đẹp hơn). Chúng tôi đã chuyển sang Craigslist và tìm thấy hầu hết những huấn luyện viên không phù hợp với thương hiệu hoặc tầm nhìn của chúng tôi.

Nhưng bởi vì chúng tôi đã bị phá vỡ, chúng tôi đã tiếp nhận chúng. Cứ như vậy, tôi thấy mình bị vây quanh bởi những kiểu người mà tôi đã mở phòng tập thể dục của riêng mình để tránh.

Quyết định điều gì sẽ làm bạn trở nên khác biệt (giá cả? Địa điểm? Cộng đồng? Áo phông thú vị?) Và tận dụng điều đó để thu hút những người huấn luyện phù hợp.

gym-design-chuyen-thiet-ke-phong-gym

3. Tôi có sẵn sàng ngủ ở đó không?

Một khi bạn mở một phòng tập thể dục, bạn phải làm bất cứ điều gì cần thiết để giữ cho nó hoạt động. Điều đó có nghĩa là cọ rửa nhà vệ sinh, sửa chữa thiết bị, giặt khăn bẩn, và là người đầu tiên vào và người cuối cùng ra ngoài. Một số đêm bạn thậm chí có thể phải ngã trên bàn mát xa.

Tôi không bận tâm điều này khi tôi độc thân và không có con. Nhưng không đời nào tôi lại tự chuốc họa vào thân. Tôi thích chồng tôi quá.

4. Tôi có tiết kiệm được sáu tháng chi phí sinh hoạt không?

Nợ nần chồng chất như hồi đó, tôi đã làm được mà không lún sâu hơn nữa. Lần sau khi tôi mở một doanh nghiệp, tôi tự nhủ, tôi sẽ làm bằng tiền mặt. Tôi sẽ là nhà đầu tư. Và tôi sẽ bắt đầu với rất nhiều tiền trong ngân hàng.

Đến từ một nơi giàu có đặt bạn vào một vị trí quyền lực. Ngược lại, việc buộc bản thân phải lựa chọn giữa chi tiêu kinh doanh thông minh và đồ ăn trên bàn sẽ khiến bạn khó phát triển kinh doanh.

5. Tôi sẽ có những dòng doanh thu nào? 

Ngay cả trước khi tôi mở phòng tập thể dục của mình, tôi đã biết được sự bấp bênh của việc dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất. Không có gì vui khi hy vọng khách hàng của bạn nhớ sổ séc của họ để bạn có thể mở cửa và bật đèn.

quay-le-tan-phong-gym

Vì vậy, khi chúng tôi mở phòng tập thể dục, chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi có nhiều cách để được trả tiền. Chúng tôi đã bán các gói đào tạo cá nhân,  tổ chức các lớp đào tạo nhóm , cho các huấn luyện viên và chuyên viên mát-xa thuê không gian và bán các chất bổ sung dinh dưỡng. Tôi đã chọn một dòng bổ sung cho phép khách hàng của chúng tôi mua hàng trực tuyến, một dòng doanh thu vẫn trả cho tôi ngày hôm nay.

Các lựa chọn phổ biến khác bao gồm đào tạo trực tuyến  và bán lẻ quần áo hoặc bán lẻ thiết bị.

6. Tầm nhìn dài hạn của bạn là gì?

Bạn sẽ là phòng tập thể dục phổ biến nhất trong thị trấn? Bạn có muốn mở rộng ra nhiều địa điểm không? Bạn muốn doanh nghiệp của mình phục vụ bao nhiêu người? Bạn sẽ tập trung vào dân số nói chung? Vận động viên? Một phong cách đào tạo nhất định?

Các nhà lãnh đạo phải có tầm nhìn, và đôi khi bạn sẽ phải hy sinh ngắn hạn để theo đuổi nó. Một kế hoạch năm năm sẽ đưa bạn đi xa hơn nhiều so với nhà phát triển cơ mông mới sáng chói đó.

elite-fitness-center-vinh-trung

7. Tôi đang làm việc này cho ai, và tại sao?

Để biết bạn có đủ động lực hay không, trước tiên bạn phải xác định mục đích của mình.

Tôi sớm nhận ra rằng tôi không đam mê sở hữu và vận hành một phòng tập thể dục. Tự gọi mình là chủ phòng tập thể dục đã nuôi dưỡng cái tôi của tôi, và khiến tôi cảm thấy như thể tôi đã hoàn thành một điều gì đó quan trọng. Nhưng đó là những động lực bên ngoài (như cơ bụng phẳng) và như bất kỳ chuyên gia thể hình nào cũng hiểu, chúng không đủ để duy trì cam kết lâu dài.

Tôi đã gặp những chủ phòng tập thể dục, những người giống như tôi, bị thúc đẩy bởi địa vị và tiền bạc, chỉ để trở nên kiệt quệ đến mức giờ họ mơ về một đêm ngon giấc.

Nhưng tôi cũng đã gặp những chủ sở hữu phòng tập thể dục, những người thậm chí sau nhiều năm vẫn cảm thấy hồi hộp khi thấy phòng tập thể dục của họ nhộn nhịp với hoạt động.

Câu hỏi đặt ra là bạn sẽ trở thành chủ sở hữu phòng gym nào trong 10 năm nữa?


Sưu tầm

Tác giả Angie Garner, CPT là người sáng lập Fit Fearless Free. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến