Hướng dẫn thiết kế phòng gym tại nhà siêu đơn giản, tiết kiệm chi phí

 Bạn không có đủ thời gian để đến phòng tập? Hoặc muốn thiết kế cho mình một không gian tập thể dục riêng biệt ngay tại nhà? Vậy thì hãy tham khảo ngay cách thiết kế phòng tập gym tại nhà siêu đơn giản mà GYMdeign giới thiệu dưới đây!




BẠN MUỐN THIẾT KẾ PHÒNG GYM CHO BIỆT THỰ CHUYÊN NGHIỆP VÀ TIỆN NGHI NHẤT?



Các yếu tố cần thiết cho phòng gym tại nhà 

Thiết kế phòng gym tại nhà có nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Vừa tiết kiệm thời gian di chuyển, vừa thoải mái tự do lại an toàn. Đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh CODIV - 19 có diễn biến phức tạp như hiện nay, phòng gym tại nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. 
Vậy để có một phòng gym tại nhà, bạn cần phải chuẩn bị những gì? 
- Thứ nhất: lựa chọn địa điểm thích hợp trong ngôi nhà của mình
- Thứ hai: Trang trí phòng gym
- Thứ ba: Lựa chọn dụng cụ, thiết bị tập gym cần thiết, đáp ứng đúng nhu cầu tập luyện của các thành viên trong gia đình
- Thứ tư: Ngân sách cho việc setup phòng gym tại nhà là bao nhiêu?


Về địa điểm

Có nhiều không gian trong nhà để bạn có thể lựa chọn đặt phòng tập gym thích hợp. Chúng tôi gợi ý như: Dưới tầng hầm, trong nhà để xe, phòng khách, tầng thượng. Hoặc một căn phòng  riêng biệt, phòng nhỏ trên tầng gác mái.
Các căn biệt thự vườn có thể xây phòng gym riêng biệt trong ngay trong khoảng sân vườn của mình. Đây là cách thức mà rất nhiều nước trên thế giới đã áp dụng. Một không gian tập luyện hòa hợp với thiên nhiên, thoải mái và tự tại. 
Thiết kế phòng gym ở nhà chỉ cần diện tích khoảng 10m2 - 40m2 đối nếu bạn dành riêng 1 phòng. Còn nếu tích hợp máy tập gym trong phòng khách, phòng ngủ... thì không nhất thiết phải diện tích rộng như vậy. Nói chung khá linh hoạt. 


Ngân sách cho việc thiết kế phòng gym tại nhà 

Với một phòng gym tại nhà, phần ngân sách gần như chỉ để mua máy tập. Trừ khi bạn muốn thiết kế, trang trí thêm cho phòng tập của mình thêm lạ mắt. 
Mỗi thiết bị đều có nhiều phân khúc giá để khách hàng lựa chọn. Từ bình dân đến máy tập thể hình cao cấp. Thường thì ở nhà, máy chạy bộ điện là thiết bị phổ biến hơn cả. Giá của dòng máy này trên thị trường giao động từ 5 triệu  đến hơn 20 triệu. Mức giá chênh lệch phụ thuộc vào chức năng, thương hiệu tích hợp trong đó. 
Còn xe đạp thể thao thì giá rẻ hơn. Trung bình từ trên 3 triệu.
Vậy để có phòng gym tại nhà thì tối thiểu bạn cần chuẩn bị 5 triệu. Không quá đắt! Nhưng cũng có những phòng gym tại nhà thiết kế hoành tráng, xịn xò. Ngân sách từ vài chục đến cả trăm triệu. 
Dù chọn địa điểm thiết kế phòng gym ở đau thì cũng nên đảm bảo các tiêu chí:
- Thông thoáng, dễ chịu, tránh phòng tập ngột ngạt 
- Đầy đủ ánh sáng, nếu tận thu được ánh sáng tự nhiên sẽ là điều lý tưởng 
- Bố trí âm thanh trong phòng tập đầy đủ, lắp đặt loa 
- Đảm bảo yên tĩnh, không bị tác động bởi âm thanh bên ngoài 

Lựa chọn thiết bị phù hợp 

Các thương hiệu thiết bị tập thể hình uy tín hàng đầu nên chọn như: Technogym, Life Fitness, Precor, Cybex, StairMasster... Thường chỉ bạn chỉ cần 1 loại thiết bị cho mục đích tập luyện. Vậy nên hãy chọn mua của những thương hiệu uy tín mà chúng tôi gợi ý trên đây. Tuy chi phí bỏ ra đắt hơn nhưng đảm abro chính hãng, an toàn. Và sử sụng lâu bền về sau. 


Để chọn mua thiết bị tập gym trong nhà, bạn cần quan tâm đến các vấn đề sau:
- Thứ nhất, mục đích/ mong muốn tập luyện mà mình đang hướng tới là gì?
- thứ hai, diện tích không gian phòng tập của mình như thế nào? Đủ để bố trí bao nhiêu thiết bị tập gym?
- Thứ ba, ngân sách mình bỏ ra để chuẩn bị một phòng gym riêng tại nhà là bao nhiêu?
- Thứ tư, ai sẽ là người sử dụng các thiết bị đó?
Với nhóm tập Cardio, bạn có thể chọn mua một trong các thiết bị sau: máy chạy bộ điện, máy chèo thuyền, xe đập thể thao, máy rung toàn thân, máy tập chèo thuyền 
Nếu tích hợp tập các nhóm cơ, bạn có thể chọn ghế đẩy ta hoặc giàn tạ đa năng...


Gợi ý setup phòng tập gym tại nhà


Một số mẫu thiết kế phòng gym tại nhà để gia chủ tham khảo. Phù hợp cho biệt thự muốn xây phòng gym, hoặc gia đình nhỏ: 






Setup phòng gym tại nhà lên ngôi khi có lệch giãn cách xã hội. hi vọng những gợi ý thiết kế phòng gym tại nhà trên đây sẽ giúp bạn có một không gian tập thể hình thể tạo tuyệt vời trong chính ngôi nhà của mình. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến