9 Lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng tập yoga hút khách - GYMdesign

Thoạt nhìn, thiết kế phòng tập yoga có vẻ là một công việc đơn giản, đòi hỏi ít công sức và trí tuệ hơn phòng gym, fitness center. Bởi vì không gian này thường ít đồ đạng, màu sắc đồng nhất, không có quá nhiều thiết bị máy móc. Tuy nhiên, để mang đúng tinh thần của một phòng tập yoga, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tự nhiên và có thể tác động đến tổng thể từ bên ngoài đến tinh thần. Thiết kế phòng tập yoga đòi hỏi cao hơn thế. 

phong-tap-yoga

Xem thêm:

Vậy để đáp ứng nhu cầu tập yoga - thiền của học viên, khi thiết kế phòng tập yoga, chủ đầu tư cần quan tâm đến những vấn đề sau:

Lựa chọn không gian 

Khi lên kế hoạch thiết kế kinh doanh một phòng tập yoga hay bất cứ một lĩnh vực nào đó, bạn đều cần lựa chọn, bố trí, sắp xếp không gian phù hợp. Nói một cách đơn giản, hãy đặt trọng tâm vào việc làm thế nào để đáp ứng nhu cầu thể chất, tâm lý và tinh thần của khách tập yoga về mặt không gian.

Phong cách trang trí phòng tập yoga

Bởi vì yoga là một khái niệm nhẹ nhàng. Bầu không khí tốt nhất cho nó phòng yoga là những bầu không khí thúc đẩy cảm giác bình tĩnh của học viên và giúp họ như bước vào khung tâm trí phản chiếu.
Các chi tiết cơ bản như cách phối màu, setup không gian, lựa chọn vật liệu và cây trồng trong nhà có thể mang lại sự tập trung và thư giãn. Để đưa những người tham dự của bạn vào trải nghiệm yoga đáng nhớ.
Phong cách trang trí phòng tập yoga còn liên quan đến màu sắc thương hiệu, cá tính riêng biệt, tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Là điểm nhấn khác biệt so với các trung tâm yoga lân cận. Vì thế, để thiết kế không gian phòng tập yoga ấn tượng, chuyên nghiệp, đúng định hướng, bạn nên thuê đơn vị thiết kế bên ngoài.  
Phòng yoga cũng cần phải trang trí, đảm bảo tính thẩm mỹ, gọn gàng. Bố trí một vài bức tranh thiền, yoga treo tường. Hoặc bạn trang trí phòng yoga theo chủ đề tập luyện. 

Lối đi

Phòng tập yoga trong khu chung cư, tòa nhà, khách sạn, trung tâm thương mại hay khu đô thị phức hợp cần chú trọng đến lối đi. Đảm bảo việc di chuyển từ cửa chính đến phòng tập đơn giản, thuận tiện. 
Lối đi đến các không gian khác nhau của trung tâm yoga cũng cần phải quan tâm bố trí hợp lý. Ví dụ lối đi từ phòng tập chính đến phòng để đồ, nhà tắm, nhà vệ sinh. Hoặc thêm các khu vực xông hơi, massage. Khi có một sơ đồ lối đi hợp lý sẽ ít nhiều khuyến khích sự thoải mái và linh hoạt tập luyện cho khách hàng. 

Bầu không khí trong phòng tập yoga

Không khí trong lành và tinh thiết - đó là yêu cầu đối với không gian tập yoga. Đảm bảo có hệ thống thông gió xuyên suốt phòng để học viên của bạn có thể tận hưởng từng giờ học một cách trọn vẹn nhất. 
Muốn sở hữu, kinh doanh một phòng tập yoga thành công, bạn cần tái tạo oxy bên trong mọi lúc để duy trì một môi trường chất lượng, lành mạnh. Có nhiều phương án khác nhau để tái tạo oxy trong phòng tập yoga. Ví dụ như đặt các chậu cây xanh, hoa lá; thiết kế không gian mở thông thoáng... 

Âm thanh 

phong-tap-yoga-dep


Phòng tập yoga đòi hỏi yên tĩnh, tạo sự tập trung tối đa. Nhưng không đồng nghĩa không có âm thanh. Khi setup phòng tập yoga, cần bố trí hệ thống loa ở xung quanh phòng, giàn đều. Tiếng nhạc du dương, nhẹ nhàng, âm thanh tự nhiên, nhạc thiền sẽ mang lại cảm giác thăng hoa nhất cho người tập. Âm nhạc trong phòng yoga còn giúp tăng sự tập trung cho học viên. Giảm sự tác động của tiếng ồn bên ngoài. 

> Kinh doanh yoga có lời không? Bạn đang tìm kiếm câu trả lời, có thể xem thêm tại: https://gymdesign.vn/dieu-kien-mo-phong-tap-yoga/. Bài viết phân tích chi tiết, đầy đủ. 

Vật liệu lát sàn 

Sàn phòng tập yoga không được quá cứng, mà cũng không nên quá mềm. Vật liệu lát sàn phòng yoga điển hình, mang lại hiệu quả cao nhất sẽ là sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên, thảm cao su trải sàn, thảm xốp. Tránh sử dụng gạch hoa, gạch đá, gạch lát, sàn bê tông... 

Màu sắc phòng yoga

Màu sắc phòng phòng yoga phản ảnh được tính chất thương hiệu và tất cả các yếu tố của quá trình luyện tập yoga của học viên. Từ màu sàn, màu tường, tủ đồ, quầy lễ tân... đều phải có điểm thống nhất. Khi phòng tập yoga lựa chọn đúng, đồng bộ về màu sắc, nó sẽ một phần quyết định xu hướng kinh doanh phòng tập yoga của bạn .
Nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, tone màu trung tính, êm diu như: trắng, sắc tím nhạt, hồng nhạt, xanh lam nhạt, xanh lá cây đất. ghi nhạt... . Không nên chọn những gam màu quá gắt. 

mau-sac-phong-tap-yoga

Cây xanh 

Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho trí óc, cơ thể và tinh thần. Việc bố trí thêm cây xanh dịu nhẹ có thể nhanh chóng biến một không gian trung bình thành một không gian thiên nhiên lành mạnh thực sự. Về cơ bản, các chậu cây có tác dụng thanh lọc không khí và làm giàu oxy trong lành, sạch sẽ.

Ánh sáng và môi trường xung quanh 

Mối liên hệ giữa thiên nhiên và tập luyện yoga cực kỳ mật thiết và không thể phá vỡ. Ánh sáng thiên nhiên tác động đến tâm trạng, cảm giác. Gợi lên cảm giác "cơ thể được chiều chuộng, nuôi dưỡng và yêu thương". 
Hãy tận dụng ánh sáng mặt trời bằng cách dùng cửa kính cường lực trong suốt. Hoặc bố trí hệ thống ánh sáng phòng yoga đủ, dịu nhẹ. 

Lời khuyên 

Cho dù bạn đang có ý định xây mới phòng yoga hay cải tạo lại không gian phòng tập của mình thì khi làm việc với một KTS thiết kế phòng tập yoga chuyên nghiệp sẽ mang lại hiệu quả, khoa học và chuyên nghiệp hơn. Giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc, công sức. 
Từ việc lựa chọn phong cách trang trí cho đến phụ kiện nội thất và các giải pháp chiếu sáng ; một Kiến trúc sư thiết kế phòng tập yoga chuyên nghiệp sẽ cung cấp tất cả các dịch vụ nội thất cần thiết. Cuối cùng, mang lại một không gian đủ đẹp để ru bất kỳ cá nhân căng thẳng nào vào trạng thái niết bàn.
thiet-ke-phong-tap-yoga-dep
Mỗi thiết kế phòng tập yoga đều khác nhau - nhưng tất cả đều có một mục tiêu chung là… tạo ra một nơi an toàn để tĩnh tâm, suy ngẫm và chữa bệnh. Trải nghiệm thư giãn và hạnh phúc được cho là phù hợp hơn với cách bố trí không gian linh hoạt, tông màu nhẹ nhàng, lựa chọn vật liệu ấm áp và tất cả các yếu tố thiết yếu mang lại nội thất phòng tập yoga hoàn hảo. Đây chỉ là một vài điều cơ bản về thiết kế nên được coi là nền tảng tuyệt vời để bắt đầu.

GYMdesign hội tụ các KTS chuyên thiết kế phòng tập yoga đẹp. Đạt tiêu chuẩn cả thẩm mỹ và chất lượng, bố cục không gian. 


Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0703.555.655
Địa chỉ: số 20 LK03, khu đô thị An Hưng, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội. 






Nhận xét

Bài đăng phổ biến