Kinh nghiệm tự làm phòng gym tại nhà dưới tầng hầm - GYMdesign

Bạn có sẵn tầng hầm với diện tích rộng và muốn thiết kế cho gia đình mình một phòng gym nhỏ tại đó để thuận tiện cho việc tập thể lực. Nhưng làm thế nào để hài hòa và tối ưu không gian? Một vài kinh nghiệm dưới đây sẽ có ích đối với bạn. 


1, Lập kế hoạch cho phòng tập gym tại nhà của mình

Hãy trả lời những câu hỏi mà chúng tôi đã soạn thảo dưới đây. Sau khi hoàn thiện, nó sẽ giúp bạn có một bản kế hoạch sơ bộ để định hình được phòng gym cho mình.  
  • Không gian diện tích có đủ rộng để bố trí một phòng tập thể dục đầy đủ chức năng không?
  • Phòng tập thể dục có ảnh hưởng đến phong cách trang trí nhà không?
  • Không gian phòng tập thể dục có thể được thiết kế như thế nào để đồng nhất với phần còn lại của phong cách trang trí nhà?
  • Bao nhiêu thiết bị có thể phù hợp với không gian mà không làm lộn xộn không gian?
  • Có đủ ánh sáng tự nhiên không / làm thế nào khác có thể sáng phòng nếu không có ánh sáng tự nhiên?
  • Có các yêu cầu về điện cần được giải quyết không?
  • Những cân nhắc / lựa chọn sàn là gì?
  • Thiết kế có dễ bảo trì không?
  • Nó nên được sơn màu gì?
  • Có các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn cần được tuân thủ không?
  • Ngân sách trong tầm tay có tạo điều kiện cho thiết kế mong muốn và thiết kế có tiết kiệm chi phí không?

2. Về không gian và vị trí 

Đường nhiên, diện tích các rộng càng tốt. Tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào thực tế của mỗi gia đình. Để có một thiết kế phòng tập thể dục tại nhà thoải mái và lôi cuốn, vị trí cần có ánh sáng tự nhiên và thông gió. Tạo ra một môi trường thiết kế nội thất lý tưởng. Điều này không chỉ tăng cường năng lượng mà còn tác động đến sự tập trung trong suốt quá trình tập luyện.

3. Thông gió

Ở dưới tầng hầm, phòng gym phải có hệ thống thông gió tốt, tránh cảm giác ngột ngjat, khó chịu. Khi môi trường trong lành, không khí sạch và thoáng, hiệu quả tập luyện sẽ được nâng cao. Đây cũng là điểm cần lưu ý cho các đơn vị kinh doanh phòng tập gym. 
 

4. Gương 

Khi nói đến việc tạo ra một môi trường dễ chịu để tập luyện, ánh sáng có thể là trở ngại chính của bạn trong phòng tập thể dục tại nhà ở tầng hầm. Gương có thể giúp bạn tận dụng tối đa ánh sáng bạn có. Chúng cũng sẽ giúp mở rộng không gian, rất tiện lợi trong các tầng hầm nhỏ hơn.

Một lợi ích bổ sung khi lắp gương trong phòng tập thể dục của bạn là chúng thực sự có thể giúp tập thể dục. Theo dõi kỹ bản thân trong gương sẽ giúp bạn giữ được phong độ và tư thế tốt. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu khả năng chấn thương mà còn giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa


5. Âm nhạc

Tạo ra một môi trường tốt đẹp không chỉ về hình ảnh. Đối với hầu hết mọi người, âm nhạc là một phần không thể thiếu trong thói quen tập luyện của họ. Một trong những ý tưởng tập gym tại nhà thú vị nữa là xây dựng hệ thống âm thanh vào không gian tập luyện của bạn. Che giấu loa trong tường hoặc trần nhà để giữ cho không gian rộng rãi và sạch sẽ.

Đã qua rồi cái thời bị rối tai nghe khi bạn vận hành máy chạy bộ. Phù hợp với một hệ thống với điều khiển không dây để mang lại sự tiện lợi tối ưu.
 

6. Thiết bị máy móc tập gym tại nhà


Vì đây sẽ là khu vực tập luyện cá nhân của bạn, thiết bị bạn mua phải xoay quanh mục tiêu tập luyện cuối cùng của bạn. Cân nhắc sự thoải mái và mong muốn cá nhân của bạn khi chọn thiết bị tập thể dục tại nhà. 
Đảm bảo rằng chúng phục vụ các nhu cầu cụ thể của bạn một cách hiệu quả. Kích thước của thiết bị cũng quyết định đến thiết kế phòng tập gym tại nhà. Hãy nhớ rằng thiết bị sử dụng điện phải được đặt ở vị trí thuận tiện gần ổ cắm điện để tránh dây điện chạy qua không gian.
Một số thiết bị phổ biến thường dùng cho gia đình như: máy chạy bộ điện, xe đạp điện, máy chèo thuyền, dụng cụ tập tạ tay.
Một số khuyến nghị cho bạn: 
  • Đảm bảo cất giữ nhiều đồ đạc và cất đi thiết bị sau buổi tập để tránh vấp ngã.
  • Thường xuyên kiểm tra thiết bị của bạn để tìm các bộ phận bị lỗi.
  • Tránh bị xao nhãng bên ngoài khi tập luyện.


Hi vọng những kinh nghiệm tự làm phòng gym dưới tầng hầm sẽ giúp bạn sở hữu một không gian tập thể dục thể hình lý tưởng nhất. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến