Kinh nghiệm mở phòng tập gym Private Training 1:1 - Phần 1

 HÃY ĐỌC THẬT KỸ… TRƯỚC KHI MỞ PRIVATE FITNESS

➖Tại sao tôi lại quyết định viết một bài rất nhạy cảm về chủ đề như thế này?

➖Không hẳn là để ngăn cản các bạn hay khuyến khích các bạn mà chỉ đơn giản đây là một chia sẻ mang tính chất cá nhân, xuất phát từ kinh nghiệm thực tế của bản thân mình. Tôi không phải là người kinh doanh thành công trong mảng này, nhưng tôi biết những người đã thành công và quan sát hiểu cách mà họ đã làm. Tôi đã ứng dụng và cho ra kết quả cực kỳ thú vị, đó là cảm hứng để tôi quyết định viết bài này dành cho những “Sếp” nhỏ của tương lai.

➖Do vậy, thích hay không thích, tin hay không tin đó là quyền của bạn. Nhưng đừng bỏ qua vì đây thực sự là thứ mà bạn cần phải SAVE lại để sẽ có ngày bạn dùng đến nó trong tương lai. Hãy nhớ, đây không phải là tuyệt chiêu hay bí quyết, đây là sự trải nghiệm!

AI LÀ NHỮNG ÔNG CHỦ CỦA TƯƠNG LAI?

➖Có 4 đối tượng lớn nhất mà tôi biết họ có mong muốn “sở hữu” một fitness private cho riêng mình đó là:

➖Các bạn từng làm Personal trainer

➖Riêng đối tượng này cũng phân chia thành 02 loại chính:

Các bạn PT

Các bạn làm PT cũng được chia thành 02 loại PT.

➖Một là các bạn PT làm việc có tầm nhìn or thành tích xuất sắc, khách hàng tín nhiệm: Nhưng cơ bản những bạn PT này chưa hội tụ đủ những kiến thức liên quan đến lập kế hoạch, marketing, tài chính, quản lý con người do vậy làm việc suốt một thời gian dài thường 2-4 năm trong ngành nhưng khả năng thăng tiến thấp. Ưu điểm của những bạn này là có chuyên môn, thậm chí chuyên môn cực kỳ tốt. Nhiều bạn có đam mê với việc học nhằm mục đích đem tới giá trị thật lớn cho khách hàng.

➖Hai là cách bạn PT làm việc bập bõm, tháng được tháng không, có tiềm lực tài chính nhưng vất vả trong nghề, không chịu được áp lực từ phía Sếp, or không hài lòng về Sếp của mình, sau “en nờ” lần nhảy việc thì quyết tâm đi ra lập Fitness riêng cho mình

✅Các bạn Leader, Manager

➖Đây là các bạn thực sự có tiềm năng trong việc phát triển mô hình private fitness. Cơ bản là có nhiều kinh nghiệm trong ngành, thông thường tối thiểu cũng phải 3 năm. Có hiểu biết về chuyên môn, kỹ năng và quản lý con người. Nhưng cơ bản thì vẫn thiếu kiến thức về marketing, xây dựng kế hoạch kinh doanh, xây dựng mô hình kinh doanh… nhưng bù lại có lượng khách hàng ổn định và có khả năng gây ảnh hưởng tới nhân sự, dễ thu hút nhân sự về làm việc.

✅Các bạn từng làm phòng “phủi"

➖Hầu hết là những ông chủ nhỏ từng khởi nghiệp bằng kinh doanh phòng phủi. Sau một thời gian kinh doanh thì hiệu suất tương đối lớn. Tuy nhiên họ bị ảnh hưởng bởi thị trường bởi đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều, chi phí thuê mặt bằng cao, họ phải “chạy đua vũ trang” nâng cấp cơ sở vật chất lớn, tốn kém chi phí nhưng hiệu quả lại sụt giảm sau 12-15 tháng kinh doanh. Nên họ quyết định chuyển đổi mô hình kinh doanh.

➖Kiểu ông chủ như thế này thường rất ham học hỏi nhưng nhược điểm là họ không biết phải học cái gì, học từ ai, và học ở đâu. Thấy người ta làm có hiệu quả thì có xu hướng bắt chước. Không tin hãy nhìn cái thiết kế, bố trí máy móc, tên phòng tập hay card visit thôi là bạn đủ hình dung ra tính “chuyên nghiệp” đến đâu.

➖Nhưng không hẳn tất cả mọi người đều vậy nhé, nhiều nhân tài ẩn dật lắm anh em.

✅Các bạn làm vận động viên

Các vận động viên hoặc từng là vận động viên họ dành nhiều thời gian cho tập luyện, thi đấu và lấy thành tích. Sau đó họ tập trung vào nghiên cứu và open tư duy để cố gắng tích lũy về kỹ năng. Khi thoả mãn được các yếu tố này họ cũng mong muốn xây cho mình một fitness private.

➖Rào cản lớn của họ chính là update kiến thức quản lý, vận hành, mô hình kinh doanh, tài chính, marketing và đào tạo. Nhưng bù lại kinh nghiệm tập luyện, danh tiếng là những thứ giúp họ tồn tại.

02 TÂM LÝ KINH DOANH CỦA NHỮNG ÔNG CHỦ PRIVATE

1️⃣Tính sở hữu cao

➖Nhất định phải là thương hiệu của mình. Thế mới buồn cười. Nhất định phải là vốn 100% của mình. Thế mới dở hơi. Thà làm vua xứ mù chứ không chịu làm tướng ở nơi khác. Đó là lý do VN ít có công ty lớn, tập đoàn lớn. Vì tính sở hữu cao. Ai cũng muốn làm chủ, ai cũng muốn làm thương hiệu của mình. Khi ở công ty đó thì làm tốt, cứ tưởng mình tài ba, đến khi lập nghiệp mới thấy SML. Giáo sư cũng đâu thể làm kinh doanh mặc dù họ rất giỏi. Vậy mua một thương hiệu fitness hay hợp tác với vài người thì tại sao lại không trong khi nó giúp giảm thiểu rủi ro nhỉ?

2️⃣Cái tôi lớn, thoả mãn cái sự OAI

➖Làm chủ rồi nên cái tôi lại càng lớn, càng lười, càng không muốn lắng nghe, học hỏi. Cho tới khi phải SML thì lúc đó mới cắp mông đi học, mới sửa đổi… thì đôi khi cứu không nổi. Vậy trước khi làm Sếp hãy giữ tư tưởng, học là điều quan trọng, lắng nghe là thiết yếu.

➖Đừng tưởng sếp là oai, đừng vì cái oai chốc lát mà tước đi cơ hội học hỏi. Điều này ngắn nhưng khó học. Nên hãy ngẫm thật kỹ nhé các ông chủ tương lai.

HÃY TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI SAU ĐÂY TRƯỚC KHI BẠN ĐỊNH MỞ FITNESS?

✅Thứ 1: Nguồn vốn?

➖Nếu bạn từng đọc bài viết KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ FITNESS của tôi được đăng riêng trong group Quản lý fitness - confession bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của nguồn vốn và phân bổ nguồn vốn. Tuy nhiên, trong phần này tôi sẽ nhắc lại chút xíu để bạn hình dung hơn về việc phân bổ nguồn vốn như thế nào?

➖Vốn sẽ chia tạm thời thành 03 phần cho dễ hiểu:

➕Vốn đầu tư cơ bản: toàn bộ số tiền để xây 1 phòng tập đảm bảo nó đi vào hoạt động được

➕Vốn vận hành: là số tiền đảm bảo bạn có thể trả lương, chạy marketing hoặc các chi phí khác trong quá trình vận hành tối thiểu 6 tháng kể cả bạn không có doanh thu

➕Vốn dự phòng thông thường sẽ là khoản vốn đủ để vận hành phòng tập từ 3-6 tháng khi thua lỗ.

➖Vậy bạn có bao nhiêu tiền và phân bổ nó như thế nào? nếu chưa biết hãy mời tôi cafe để tôi chia sẻ kỹ hơn nhé.

✅Thứ 2: KH của bạn là ai?

➖KH của bạn là ai? hãy trả lời câu hỏi này một cách thật tập trung bởi vì nếu bạn không biết được KH của mình là ai thì bạn sẽ không thể thành công khi xây dựng bất cứ mô hình kinh doanh nào cả.

➖Đừng có nói với tôi là KH cũ của công ty bạn hay khách hàng muốn giảm béo hay khách hàng là người có nhu cầu hay khách hàng là những người có tiền nhé. Bởi tôi cũng có nhiều tiền cụ thể là 20 cành (số nhiều rồi đấy) và ở cách bạn có 1000 cây số thôi. Nên hãy trả lời một cách cụ thể và chi tiết cho câu này nếu không bạn sẽ tạch.

➖Để trả lời được câu hỏi này vui lòng tìm hiểu vài khái niệm ma két tinh như là chân dung khách hàng: insight khách hàng, hành vi khách hàng, kênh truyền thông ưa thích, người ảnh hưởng, nhân khẩu học… bạn sẽ hiểu ý của câu thứ 2 này là gì nhé? và nhớ trả lời cho tôi ở phía cmt của bài viết này hoặc inbox nhé.

✅Thứ 3: Bạn sẽ mang đến điều gì cho KH?

➖Bạn sẽ mang đến điều gì cho KH? nếu bạn xác định được chân dung khách hàng mục tiêu thì bạn cũng biết nhu cầu của họ và dịch vụ của bạn chính là giải pháp cho nhu cầu đó. Đây chính là điểm cực kỳ quan trọng mà bạn cần lưu ý. Nhưng đừng có tham lam như mấy đứa trẻ con, vừa thích ăn kẹo cao su, lại thích kẹo mút 7 sắc cầu vồng trong khi lại thích cả sôcôla thì có mà đứt. Chỉ nên tập trung vào một thứ, thứ mà KH cần nhiều nhất và đó là thứ bạn giỏi nhất.

➖Ví dụ: Nếu KH muốn tăng cân tăng cơ hãy đảm bảo dịch vụ của bạn chỉ cung cấp duy nhất thứ này thôi. Đừng cố nhét thêm đào tạo VĐV thi đấu hay giảm béo hay trị liệu hay tăng cái quần què gì đó thì thôi nhé. Bỏ qua.

✅Thứ 4: Bạn sẽ mở phòng tập ở đâu? tại sao?

➖Địa điểm bạn mở là ở đâu? hiện trạng như thế nào? mật độ dân cư ra sao? traffic như thế nào? đối tượng dân cư, nhân khẩu học ở đó ra sao?... và quan trọng là chi phí thuê như thế nào? đặt cọc và thanh toán bao nhiêu? tiền Đô Nan Chăm hay tiền Việt. Mức độ tăng giá thế nào? chi phí cải tạo và sửa chữa ra sao? hợp đồng ký bao nhiêu năm? nếu huỷ hợp đồng thì điều gì xảy ra?

➖Hãy tìm hiểu thật kỹ và trả lời chính xác các câu hỏi như thế này. Một cái gật nhẹ có thể tăng chi phí thuê nhà và tỷ lệ chôn vốn (tăng vốn đầu tư ban đầu) lên tới 20% chứ chả đùa đâu nhé.

✅Thứ 5: Nhân sự tuyển dụng bằng cách nào?

➖Phần này mới là củ khoai chấm muối nhé các Sếp của tương lai. Nhân sự ở đâu ra? ý tôi hỏi không phải là mấy thanh niên ban đầu các bạn tuyển sẵn đâu nhé. Mà cơ bản là bạn sẽ tuyển dụng bằng cách nào từ nguồn nào?

➖Đừng có đùa với những câu hỏi như thế này bởi bạn sẽ gặp những trường hợp giật mình thon thót và mặt vênh như cái thớt hai chục li khi nhân sự thấy cái phòng bé tí tẹo của bạn và vênh váo để em suy nghĩ. Thì lúc đó bạn mới thấy mức độ khó khăn của việc tuyển PT.

➖Chưa kể tới việc các chú bé làm được 1 2 tháng xuân xanh thì chạy cong đít vì khó khăn quá không bán nổi hàng. Nên hãy lưu ý nhé

✅Thứ 6: Tại sao nhân sự lại phải ở lại chiến đấu với bạn?

➖Đây là một trong những thứ mà nhân sự của bạn cực kỳ quan tâm. Bởi định hướng với họ là điều cực kỳ quan trọng. 90% nhân sự đều bị thu hút bởi các công ty vừa ĐÔ vừa TO vừa OAI. Đó là lý do họ tuyển dụng nhân sự cực kỳ dễ. Tuy nhiên, nhỏ mà có võ thì cũng không ngán bố con thằng nào hết

➖Vậy hãy cho tôi xem “võ” của bạn là gì để nhân sự đến và ở lại chiến đấu với bạn?

✅Thứ 7: Cơ cấu tổ chức của bạn như thế nào?

➖Bạn đã xây dựng cơ cấu tổ chức, phòng ban của bạn chưa? Bạn có lễ tân không? bạn có sale không? bạn có PT ko? bạn có kế toán hay HR chứ? bạn sẽ thuê MKT hay nuôi 1 vài chú bé?

➖Hãy trả lời những câu hỏi này và nhớ nói rõ tại sao bạn lại làm vậy?

✅Thứ 8: Cơ cấu lương, thưởng, phúc lợi xã hội?

➖Đây là phần cực kỳ quan trọng bạn nhé, đa phần bạn đang copy và sao chép cơ chế lương của công ty cũ và tôi cũng từng như vậy. Bài học phải nhận là cực kỳ lớn với cái giá phải trả quá đắt. Hãy thử nhẩm tính xem quỹ lương của bạn chiếm bao nhiêu % doanh thu mang về? bạn có đóng bảo hiểm? ký hợp đồng lao động? chính sách du lịch hay sinh nhật cho nhân viên hay không? những chi phí này tính thế nào? và nó chiếm bao nhiêu % doanh thu của công ty?

➖Liệu mức bạn đưa ra có đủ hấp dẫn nhân sự hay không? nếu hấp dẫn vậy thì quỹ lương của bạn sẽ như thế nào? và ngược lại?

✅Thứ 9: Bạn muốn cho KH có cảm xúc như thế nào? Quy trình vận hành của bạn là gì?

➖Hãy thử tưởng tượng, từ lúc KH inbox hoặc gọi hotline hỏi về dịch vụ của bạn cho đến khi khách hàng tìm đường đến phòng tập của bạn, đỗ xe, mở cửa, gặp lễ tân, ngồi bàn chờ, thăm quan phòng tập, nghe tư vấn, tập thử và ra về… đến khi mua dịch vụ và tập luyện, kết thúc hợp đồng mua hoặc không mua nữa…?

➖Hãy tưởng tượng xem mỗi bước, mỗi giai đoạn đó KH đang cảm thấy thế nào? bạn muốn mang cho KH những cảm xúc như thế nào?

➖Đó là cảm hứng để bạn xây dựng quy trình làm việc, vận hành giữa các bộ phận. Đó là lý do bạn lựa chọn concept thiết kế, lựa chọn nội thất, màu sắc phong cách trang trí hay thậm chí âm nhạc, mùi phòng tập, đồng phục của nhân viên…

➖Tất cả những gì bạn mong muốn bạn hãy thiết kế thành một quy trình bài bản để nhân sự có thể thực thi được nó? vậy bạn có quy trình chưa? nó là gì? trông như thế nào? bạn có muốn chia sẻ để tôi xem nó có thật sự là một quy trình hay không?

✅Thứ 10: Đối thủ của bạn là ai?

➖Hãy khảo sát thật kỹ, biết địch biết ta thì trăm trận chưa chắc thắng nhưng đỡ rủi ro. Đó là lý do phải nghiên cứu đối thủ thật kỹ. Đáng ra mà nói thì phải đưa câu này lên mục số 3 nhưng thôi, nhét xuống số 10 để ông nào lười đọc thì đếch biết :)))

➖Hãy thử tìm hiểu xem diện tích, máy móc, dịch vụ đi kèm, trình độ nhân sự, danh tiếng phòng tập, feedback khách hàng, quy mô hệ thống, quy trình, giá bán… tất cả những thứ về đối thủ của bạn. Dựa vào những thông tin như thế này bạn sẽ dễ dàng tìm ra điểm mạnh yếu của đối thủ và tự xây dựng cho mình những thứ tạo nên sự khác biệt của fitness riêng mình.

➖Nói thì dễ chứ làm khó bỏ mẹ, đừng tin mấy ông chém gió, biết qué gì mà chém. Thế nên hãy cân nhắc thật kỹ hãy chắc điểm khác của bạn đủ sức thuyết phục khách hàng và nó thật sự rất khó bắt chước.

➖Nếu cần một cái file hướng dẫn đầu tư với các câu hỏi sương sương về thu thập đối thủ cạnh tranh thì inbox tôi sẽ gửi cho bạn tham khảo.

✅Thứ 11: Điểm độc đáo khác biệt của fitness bạn là gì?

➖Dùng cái số 1-2-3...đến 10 để cuối cùng chốt hạ câu này. Cái này mới làm nên thương hiệu và tên tuổi của fitness bạn. Đây chính là thứ mà phải sml mấy năm trời mới ăn trộm được ý tưởng mà xây dựng chứ không phải nghĩ là nó ra đâu nhé anh em.

➖Cứ phải viết như thế này nó mới chân thực. Cái này viết là USP hay còn gọi là Unique Selling Point. Nếu bạn tìm được điều này, thì từ cái tên phòng tập của bạn, cái slogan, cái concept thiết kế phòng tập của bạn, thông điệp bạn truyền tải… tất cả mọi thứ sẽ cực kỳ đồng bộ và đây chính là thứ giúp bạn thành công với mô hình khoai tây này.

➖Hãy mạnh mẽ trả lời hết ngần ấy câu hỏi nhé, thật ra là còn nữa nhưng mà thôi tôi ứ nói cho anh em thèm. Đọc tiếp phần tiếp theo trước khi mở fitness private nhé.

VẬY BẠN SẼ “VẤP" PHẢI ĐIỀU GÌ KHI MỞ FITNESS PRIVATE?

✅Thứ 1: Lấy KH cũ của công ty cũ, lôi kéo đồng nghiệp

➖Đừng có tin và đừng có làm điều này. Cứ 10 vị hứa thì có khi chỉ 1 vị đến thôi. Người tính thì không bằng trời tính đâu các đồng chí. Hãy nhớ họ đến là vì công ty của bạn, chứ không hẳn là vì bạn, đó là lý do bạn đã từng bỏ rơi họ ra mở fitness riêng thì đến ngày nào đó bạn lớn mạnh bạn sẽ đẩy họ sang người khác dạy và một lần nữa bạn làm KH của mình tổn thương.

➖Họ sợ điều này, họ sợ vì họ mất niềm tin vào bạn.

➖Cũng có thể họ sợ phải chi trả một số tiền lớn cho cái phòng tập bé tẹo của bạn và không có tư cách pháp nhân, sập có thể bất cứ lúc nào. Hoặc cũng có thể nhỡ bạn bốc hơi thì họ biết kêu ai? Đó là lý do đừng nghĩ rằng KH cũ sẽ theo bạn. Không nhiều đâu!

➖Có một thứ gọi là nhân quả, nếu bạn làm điều này, nhân viên của bạn sau nghỉ việc họ cũng làm điều tương tự. Từ lôi kéo nhân sự đến KH của bạn. Tôi từng dính vụ như thế này mặc dù lúc tôi làm tôi không hề nhận thức là mình đang sai. Vậy nên, mọi thứ là nhân quả. Hãy thận trọng! và đừng kỳ vọng nhiều vào nhân sự bạn lôi kéo hoặc kH cũ của bạn.

➖Thứ 2: “Phòng tập của em sao bé, ít máy vậy mà giá đắt thế?”

➖Hãy học cách xử lý những câu từ chối kiểu như thế này? bởi kh sẽ liên tục thậm chí giật mình khi nhìn phòng tập của bạn nếu lần đầu tiên đến với bạn. Vậy câu trả lời của bạn là gì? để khiến KH ở lại? đừng đem những câu kiểu như chuyên nghiệp, chuyên môn giỏi, có tâm nhé. Chẳng giải quyết được gì đâu? làm quái gì có ông nào nhận mình dốt, mình xấu, mình thất đức, mình không chuyên?

✅Thứ 3: Đăng phây búc là có KH đến nộp “tiền"

➕Đăng facebook rồi KH tự đến

➕Viết dăm ba cái content với cái ảnh khoe phòng tập là KH đến?

➕Đăng giảm giá 50% là KH đến?

➕Thuê quảng cáo ấn nút chạy là khách hàng đến?

➖Đừng ngây thơ như lũ trẻ lên ba thế nhé, nếu bạn hiểu về marketing bạn sẽ “đái ra quần" khi chạy dự án cho bên fitness private. Làm marketing phải trường kỳ chứ không đơn giản như các bạn nghĩ. Tôi từng chi 300 triệu chạy thuê nguyên cả đội hùng hậu, đào tạo mkt các thứ mà kết quả vẫn như c**t. Tôi chưa hề nói j mà anh em đã rút lui chạy hết.

➖Đừng có lẩm bẩm bảo bọn này chạy ngu nhé, bởi đơn giản dịch vụ này cực kỳ củ chuối, giá trị gói tập lớn, phòng tập bạn thì bằng cái lỗ mũi thế nên để mà lên chiến dịch được và có hiệu quả thì phải nuôi nó ít nhất 6 tháng và cúng a Mác xoăn kha khá tiền mới ngon được. Chứ không dễ như các bạn nghĩ đâu nhé.

➖Tất nhiên là nhiều owner như ku em tôi thì phải tốn cực kỳ nhiều tiền, time và chất xám mới tối ưu được nên hệ thống cu cậu cũng Mác Xoăn kha khá nhưng hiệu quả thì cũng cực tốt. (Thấy bảo thế chứ chưa nhìn thấy tận mắt :)))

➖Còn nếu có đồng chí nào làm tốt được thì inbox báo giá bao cả hệ thống Strongfirst từ Bắc vào Nam thuê làm hết luôn nhé.

➖Ngoài kênh Phây Búc ra thì còn kênh nào nữa nhỉ? các đồng chí hãy liệt kê xem như thế nào nhé?

✅Thứ 4: Nhân sự “dỗi" bỏ việc

➖Nhà đang hiếm muộn ít con thì chớ mà mắng tý nó nổi đùng nó dỗi nó đòi nghỉ việc. Vậy trong những trường hợp này các vị phải làm điều gì?

➖Nghỉ việc thì đơn giản, nhưng nghỉ việc thì KH cũng nghỉ, complain này nọ cũng nhức hết cả đầu. Ở HN- HCM tuyển nhân sự còn đỡ nhưng ở tỉnh, ở huyện thì cực khoai lang, chứ chẳng ngon như anh em nghĩ.

➖Mà hãy nhớ, tuyển dễ thì nó nghỉ cũng dễ thế mới là thị trường. Vậy trong trường hợp này làm thế nào để yêu thương các “cháu” để các em yên tâm làm việc mà không dỗi?

✅Thứ 5: “Một phút dại dột”

➖Nghe mấy thanh niên bảo mở private chỗ qué nào chả được, thế là quất ngay 1 em mặt bằng trong ngóc ngách hoặc lên chung cư. Thế là anh em thả tạ ầm ầm, khách thì bật GPS mà vẫn thất lạc, không có chỗ đỗ xe… cáu, bỏ về…

➖Thực tế, mình đã mắc cả 2 thứ này khi chỗ đỗ xe bị cạn do mật độ dân cư tăng cao và thuê mặt bằng đầu tiên trên chung cư siêu to khổng lồ và bị anh hàng xóm tầng dưới đập cho te tua thậm chí còn thuê cả xã hội “đỏ” để khô máu. May mà võ công cao cường nên thoát được. Thế mới biết thiên hạ hiểm ác, mặc dù chưa 1 lần thả tạ xuống nền trong khi đã lót 4 lớp thảm xốp siêu dày 5cm 1 tấm mà vẫn bị chửi. Hoá ra lý do cực kỳ củ chuối “Bố m không thích thì bố m phá thôi”.

➖Và thế là kinh doanh mà cứ vừa đái vừa dòm thì đúng là khốn nạn, nên thôi dẹp. Một lần đổ vỡ, do vậy anh em hãy cẩn thận những thứ nhỏ nhặt như thế này.

✅Thứ 6: Anh em bạn thân nghĩa là thằng nào có thằng ấy lo

➖Đa phần anh em khởi nghiệp là rủ nhau cùng làm ăn. Nên tin tưởng cùng nhau gánh vác nghiệp lớn. Nhưng đời thì nó méo như mơ. Thuận lợi làm ăn có tí lãi thì còn đỡ, đằng này thua sml thì mặt ông nào ông nấy xị hết cmn ra mất hết cả nhuệ khí.

➖Nếu mà lãi to quá thì lại khốn nạn ở khoản phân chia cổ tức thì nghi ngờ lẫn nhau mặc dù fitness private kiểm soát doanh thu thì cực kỳ dễ nhưng nghi thì vẫn cứ nghi thôi.

➖Chưa kể tới việc thằng nào làm sếp, thằng nào làm quân. Thằng làm Sếp thì phải nghĩ nhiều nên tóc nó bạc, thế mới có chuyện mấy đại ka làm giám đốc kinh doanh khi mà tầm nhìn tới 30 năm thì 50 tuổi trông chả khác gì lão 70. Ấy thế mà thằng đệ nó không nghĩ vậy, nó kêu ganh thằng sếp chả làm cái mịe gì mà lương cao thế, mình thì hục mặt bốc vác thế là cãi nhau.

➖Nó lẳng lặng rút còn đỡ, đằng này lôi nhân viên và KH của bạn ra thì đúng là ăn c**t hết. Chuyện này tôi có vinh dự trải nghiệm từ anh em thân thiết, coi nó như em trai nhưng mà vẫn cho ăn c**t hết. Nên anh em phải cẩn trọng vụ này nhé.

➖Phải có hợp đồng góp vốn đầy đủ, biên bản thu tiền và nhớ là tiền tươi mới làm nhé. Biên bản phải ghi rõ phân bổ doanh thu, lợi nhuận một cách rõ ràng để đỡ phải nhức đầu về vụ chia tiền. kẻo không lại toang hơn cả corona.

➖Còn nữa nhưng thôi…. viết thế cho anh em đỡ sợ



Tác giả: ĐÌNH TRƯỜNG

FOUNDER- CEO HỆ THỐNG PHÒNG TẬP PRIVATE- STRONGFIRST CHUYÊN GIẢM BÉO

FOUNDER - HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PT THỰC CHIẾN- VPTA

FITNESS SALE EXPERT


Note: GYMdesign là đơn vị trực tiếp đồng hành cùng CEO Đình Trường thiết kế phòng tập gym cho nữ Strongfirst chuyên giảm béo. Bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế phòng tập private riêng như vậy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi 

Xem thêm về Strongfirst và các dự án khác của GYMdesign tại: https://gymdesign.vn/projects/

-------------
GYMDESIGN - TƯ VẤN THIẾT KẾ GYM - YOGA - FITNESS CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 20LK03, KĐT An Hưng, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
☎️
Hotline 24/7: 0963.776.483

Nhận xét

Bài đăng phổ biến