Kinh nghiệm mở phòng tập Gym Private Training 1:1 - Phần 2
GYMdesign tiếp tục quay trở lại với chủ đề: Kinh nghiệm mở phòng tập Gym Private Training 1:1 - Phần 2. Toàn bộ nội dung được chia sẻ bởi Fitness Sale Expert Đình Trường.
BẠN MUỐN MỞ PHÒNG TẬP HAY XÂY DỰNG MỘT “ĐẾ CHẾ”
Khả năng nhân bản của private cực kỳ dễ bởi quy mô nhỏ, vốn đầu tư nhỏ, rủi ro thấp. Đó là lý do nó có khả năng nhân bản cực kỳ nhanh. Tuy nhiên, nó phải xuất phát từ bản thân bạn. Sức mạnh kinh khủng từ hệ thống PR và Push nhau lên cực kỳ tốt, chỉ trong 1-2 năm thương hiệu của bạn có thể bay xa ra toàn lãnh thổ VN.
Song để làm được điều này bạn cần phải học hỏi cực kỳ nhiều và đủ cả tài chính và kiến thức để xây hệ thống của mình. Cũng có thể chọn cách hợp tác với các brand có sẵn để cùng xây dựng nên hệ thống lớn mạnh. Thương hiệu lớn sẽ khiến việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Thương hiệu lớn cũng tối ưu được quy trình, thương hiệu lớn có thể thu hút nhân sự, thương hiệu lớn có thể giảm thiểu nhiều rủi ro đến với bạn. Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó.
Hãy tính toán và suy nghĩ để biến bạn trở thành một hệ thống, để cơ hội phát triển của bạn đi xa hơn. Kinh doanh chuỗi có thể là xu hướng cũng có thể cực kỳ gian nan. Hãy đặt mục tiêu cho bản thân mình, hợp tác với người mà bạn tin cậy để có thể sở hữu cả một chuỗi fitness cho riêng mình. Điều này sẽ loại bỏ những rủi ro mà tôi đã liệt kê ở phía trên.
BẠN NÊN LÀM GÌ ĐỂ THOÁT KHỎI “VẾT XE ĐỔ" CỦA NGƯỜI KHÁC?
✅Thứ 1: Hãy trở thành chuyên gia
➖Trước khi xác định kinh doanh mô hình fitness private hãy đảm bảo bạn giỏi chuyên môn, thậm chí phải dùng tới cái từ giỏi vcd. Hãy đảm bảo kiến thức luôn được update để nếu có training cho nhân viên thì liên tục trong 02 năm không hết chữ.
➖Vì mình nhỏ, mình bé nên phải tập trung vào đào tạo nhân sự mới giữ được nhân sự. Có 2 thứ nên focus để bán hàng đó là bán kết quả và bán trải nghiệm. Hiểu được hai từ này thì cũng thấm được 50% bí quyết để thành công với fitness private. Hãy nhớ KẾT QUẢ - TRẢI NGHIỆM
✅Thứ 2: Hãy đào tạo tư duy, kỹ năng
➖Không thể nào làm tốt được dịch vụ nếu tư duy như anh nông dân. Phải đảm bảo nhân sự của bạn hiểu thế nào là phục vụ, phải đặt tâm thế phục vụ khách hàng thì mới hy vọng đem tới trải nghiệm khác biệt cho KH của bạn.
➖Có tư duy thì phải có kỹ năng, nên làm sếp nhỏ thì phải toàn diện và đa năng, phải tự tay học kỹ năng bán hàng, kỹ năng ứng xử, giao tiếp… để mà dạy lại cho nhân viên. Sếp như thế nào thì nhân viên nó vậy. Hãy đảm bảo bạn là tấm gương hoàn chỉnh nhất. Thì KH họ cũng sẽ hài lòng như thấy bạn vậy.
✅Thứ 3: Hãy học marketing
➖Chí ít cũng phải biết content là gì để còn múa máy được vài chiêu. Học marketing không hẳn phải cố tự làm nhưng nếu làm được thì tiết kiệm chi phí khổng lồ. Do vậy trước khi khởi nghiệp hãy dành thời gian cho khoản kiến thức này. Ít ra bạn sẽ biết cách kiểm soát đội MKT nếu bỏ XX củ ra để thuê cả 1 đội quân hùng hậu.
➖MKT là bộ phận không thể thiếu được của bất cứ mô hình kinh doanh nào cả. Đừng bỏ qua nó, đừng coi thường nó và đừng lười biếng vì nó!
✅Thứ 4: Lựa chọn concept cho phòng tập của bạn
➖Có thể hiểu một cách đơn giản là concept của bạn sẽ như thế nào? Đừng cố đem Hulk hay Thor hay bất cứ nhân vật hoạt hình hay Marvel nào vào phòng tập của bạn. Tôi từng chi cả đống tiền chỉ để trông có vẻ đẹp nhưng thực tế thì KH chẳng thấy đẹp gì cả. Và mãi phải tới 1,5 năm sau tôi mới nhận thức được điều ngây ngô của bạn.
➖Concept của bạn phải xuất phát từ khách hàng. Hãy suy nghĩ ở góc độ KH mục tiêu của bạn để lên ý tưởng cho concept của bạn
✅Thứ 5: Định vị thương hiệu của bạn
➖Bạn muốn KH nhớ đến fitness của bạn là điều gì? hãy nghĩ về câu hỏi này. Khi có câu trả lời tốt thì yếu tố thứ 4 ở trên bạn cũng lựa chọn một cách hoàn hảo hơn. Hãy nghĩ thật kỹ THÔNG ĐIỆP bạn gửi tới KH là gì? KẾT QUẢ bạn đem đến cho KH là gì? từ đó xây dựng định vị thương hiệu cho fitness của bạn.
✅Thứ 6: Đừng đầu tư vì sở thích, hãy tính toán số tiền của bạn
➖Không phải đầu tư 1 phòng thật đẹp là hiệu quả. Nếu bạn nào hiểu về tỷ suất lợi nhuận với tỷ lệ chôn vốn bạn sẽ hiểu thế nào mới thực sự hiệu quả. Tiêu chí hàng đầu của tôi khi ngu có lịch sử rút ra thì đầu tư tiết kiệm, đúng, đủ và phù hợp là 3 tiêu chí để xây dựng phòng tập.
➖Đừng đem một con hack squat to vật vã hay vác impulse dòng cao cấp hoặc life fitness để nhét vào một fitness private nhất là khi bố bạn lại không phải là đại gia. Bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào tệp KH mà bạn hướng đến, nếu KH của bạn nhiều nữ liệu họ có deadlift tới 200kg hay db bench tới 30kg hay không mà cần một thanh barbell tiêu chuẩn, 1 dàn db 20-40kg, nhập khẩu hoặc một con hack squat to đùng ngã ngửa? Kh của bạn có khả năng chi trả như thế nào nếu bạn tăng vốn đầu tư khi mà máy móc toàn hàng hiệu?
➖Do vậy, hãy lựa chọn những thương hiệu máy mà đảm bảo 3 yếu tố: đẹp, bền và chi phí hợp lý. Là tiêu chí hàng đầu trong lựa chọn thiết bị của tôi. Bởi tần suất và mức tạ KH sử dụng ở private cực thấp nên khấu hao cũng vì vậy mà thấp theo.
✅Thứ 7: Máy đo chỉ số hình thể có thực sự cần thiết?
➖Một con máy siêu ngon khổng lồ sẽ khiến bạn mất 90-165 triệu là hàng bình dân nhất trong khi với số vốn này bạn có thể gần đủ tiền mua máy móc cho một private cỡ nhỏ? Vậy nó có thực sự cần thiết không?
➖Câu trả lời là không, nếu có nền tảng chuyên môn tốt, quy trình tư vấn tốt thì bạn không cần những chiếc máy như vậy? tất nhiên có thì vẫn hơn là không. Nhưng không có thì cũng chả sao nên hãy lạc quan vì bạn đã tiết kiệm một khoản kha khá?
✅Thứ 8: Bạn có phải người kiên nhẫn không?
➖Kinh doanh private cần thời gian để thu hút khách hàng. Không dễ gì KH sẽ đến với bạn đó là lý do bạn cần gây dựng thương hiệu cho phòng tập của mình. Bạn có chịu được nếu 6 tháng KH lẹt đẹt doanh thu bập bõm hay không? Nếu không, đừng làm private bởi bạn sẽ nóng ruột, giảm giá và tự đào hố chôn mình. Đó là lý do tôi nói, bạn cần nguồn vốn đủ mạnh cho những thứ như thế này.
✅Thứ 9. Nhỏ thì phải chất, thứ để khiến bạn chất lại chính là quy trình
➖Hãy đảm bảo bạn có khả năng học hoặc viết được những quy trình tuyệt đỉnh khiến KH có cảm nhận cực kỳ lạ và hài lòng với những gì khi họ trải nghiệm ở fitness của bạn. Hãy thử giao lưu học hỏi và thăm quan những fitness thành công để xem họ đang làm gì? có thứ này mà phù hợp với năng lực của nhân sự và môi trường thì đảm bảo bạn sẽ có một thứ sức hút gọi là VÔ HÌNH cực kỳ lớn.
✅Thứ 10. KPI của bạn là gì khi xây cho nhân viên
➖Đừng có nói với tôi là doanh số nhé, nếu trong thời gian 6 tháng đầu tiên nếu KPI của bạn 70% là doanh số nghĩa là bạn vừa đào hố xong rồi, chỉ đợi nhảy xuống thôi nhé. Hãy tư duy và suy nghĩ ở góc độ KH xem họ muốn gì. Hãy mang tới điều đó. Đây là một thử thách cực kỳ lớn cho bạn. Nếu bạn làm được thì phép màu sẽ xảy ra ở tháng thứ 7.
✅ Thứ 11. Thương hiệu cá nhân là quan trọng
➖Hãy bắt tay vào học cách xây dựng thương hiệu cá nhân, ngay từ bây giờ, đủ để 2 năm sau bạn trở thành 1 ai đó nổi tiếng trong duy nhất 1 lĩnh vực nào đó ở khu vực bạn muốn mở fitness. Đừng có cố nổi tiếng ở Cầu Giấy nhưng lại về Bắc Ninh mở phòng tập nhé.
➖Nên đừng lãng phí facebook của bạn khi mà nó vẫn còn miễn phí. Hãy dành thời gian cho việc học để hiểu thế nào là thương hiệu cá nhân hoặc làm quen với các bài viết do các diễn giả chia sẻ hoặc làm bạn với anh google để học. Có thứ này, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng với fitness private hơn
➖Còn khoảng 10 cái gạch nữa nhưng chắc là chưa cần thiết, nó chỉ cần thiết khi bạn x10 quy mô phòng tập lên thôi. Do vậy, hãy đợi ở phần sau. 11 thứ viết ở trên nếu bạn hiểu thì cũng giúp cho bạn xây dựng nền tảng cơ bản của fitness private rồi.
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT HƠN
Thứ 1: Đừng nhầm lẫn
➖Mở phòng tập là để kinh doanh, thuê nhân viên để họ kiếm tiền cho mình. Nhân viên chính là công cụ để kiếm tiền, tuy nhiên công cụ này đặc biệt hơn là họ có cảm xúc do vậy phải thật khéo léo để tuyển dụng, đào tạo, thúc đẩy họ sao cho hiệu quả.
➖Đừng có nghĩ mở phòng tập ra rồi tự tay làm, tự tay kiếm khách hàng, tự tay dạy khách hàng, tự tay chăm sóc khách hàng… Làm như vậy không phải sai mà làm như vậy trong bao lâu. Giai đoạn đầu thì đúng, nhưng càng ngày về sau càng phải tuyển dụng nhân viên nhiều hơn. Và xây dựng chương trình đào tạo cho nhân viên thật tốt để các bạn có thể tự làm mọi việc mà không cần tới mình.
➖Hãy nhớ, KH đến vì mình chứ không đến vì nhân viên. Đây là một điều cực kỳ khó khăn, do vậy bạn cần phải đào tạo liên tục để các bạn nhân viên có đủ tự tin và “sức hút” trong việc tìm kiếm và chinh phục khách hàng. Có như vậy thì hiệu quả kinh doanh mới cao hơn.
➖Tôi có biết vài Sếp nhỏ mở fitness chỉ có 2-3 người rủ nhau nghỉ việc ra làm private. Và 2 năm sau vẫn có 2-3 người này. Lý do là bởi vì họ không hề biết cách tuyển dụng, đào tạo, xây kế hoạch kinh doanh nên nhân sự có đến rồi cũng tự đi. Hoá ra trong suốt 2-3 năm mang tiếng là Sếp nhưng lại đang đi làm thuê cho chính mình. Lúc này họ mới thấm: “trước đây đi làm thuê mỗi tháng 30-40tr, bây giờ mở kinh doanh có khi còn không đủ ăn. Nên anh em chán lắm anh ạ...”.
➖Đây chính là cái NHẦM LẪN ghê gớm trong tư duy và sự thiếu hụt về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm!
Thứ 2: Chọn mặt bằng kỹ lưỡng
➖Hãy inbox để lấy file hướng dẫn đầu tư, trong đó có nhiều câu hỏi hữu ích về mặt bằng để tham khảo. Vài gợi ý dưới đây sẽ xuất phát từ việc bạn xác định được chân dung khách hàng để lựa chọn mặt bằng cho phù hợp. Vì nó cũng xuất phát từ hành vi của KH mục tiêu:
➕ Hãy chọn mặt bằng trên cùng một mặt sàn
➕ Hãy chọn mặt bằng đã xây dựng sẵn, hoặc hạ tầng còn mới, đủ tiện nghi
➕ Hãy chọn mặt bằng có đầy đủ chỗ đỗ xe ô tô hoặc phải có nơi gửi xe kể cả mất phí
➕ Hãy chọn mặt bằng mà google phát là phải thấy ngay, tìm đường dễ
➕ Hãy chọn mặt bằng có traffic người qua lại thật đông và đó là tệp KH tiềm năng hướng tới
➕ Hãy chọn mặt bằng gần những ÔNG LỚN trong ngành mà bạn vẫn tự gọi họ là ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
…
➖Còn lý do tại sao tôi đưa ra tiêu chí trên thì xin phép chưa phân tích vì bài quá dài. Hãy đặt câu hỏi ở phía dưới nếu bạn quan tâm hoặc cmt ở dưới xem suy nghĩ bạn đã đúng chưa.
Thứ 3: Lựa chọn concept thiết kế phòng gym Private
➖Concept của bạn được thiết kế phải theo chân dung khách hàng mục tiêu của bạn. Thông thường các bạn có xu hướng làm phòng tập trở nên bụi bặm, hầm hố nghe thì có vẻ quyến rũ nhưng thực chất chả liên quan mịe gì đến việc tạo ra một cái concept phòng tập thu hút khách hàng mục tiêu.
Hãy nhớ,
➕KH là nữ họ thích màu gì, trông như thế nào?
➕KH là Nam họ thích màu gì, trông ra sao?
➕KH là trẻ em họ thích màu gì? trông có đáng yêu không?
➕KH là người lớn tuổi, doanh nhân, hay dân văn phòng họ thích nó trông như thế nào? có tiện ích và tinh tế không?
➖Tự trả lời nhé các đồng chí
Thứ 4: Đặt tên, slogan, màu sắc thương hiệu cho phòng tập
➖Đừng lấy những cái tên kiểu như ABC fitness (tên ghép). Đừng lấy những cái tên của các siêu nhân. Đừng lấy những cái tên tiếng anh tiếng á tiếng ý mà không ai đọc được. Hãy lấy cái tên nào đó mà đọc nó thôi KH mục tiêu người ta hình dung ngay được đây chính là nơi mình muốn đến và đây là nơi giải quyết được nhu cầu của mình.
➖Slogan- Logo cũng tương tự như vậy. Mọi thứ xuất phát từ sự đơn giản và tinh tế. Màu sắc phòng tập cũng phải trùng khớp với những thứ viết trên bởi cơ bản là KH bạn thích màu gì chứ không phải bạn thích màu gì?
➖Sau vài lần mắc phải những cái ngu thì dự án trong tương lai của tôi sẽ giải quyết được những thứ này. Tuy nhiên bây giờ thì cứ chia sẻ cho các bạn cái đã. Nếu không nghĩ được hãy bỏ tiền ra thuê nhé!
Thứ 5: Chọn máy tập
➖Ở Việt Nam thì có tới 80% là máy của Trung Quốc còn lại là các nước khác với thương hiệu nổi tiếng như Life Fitness, Technogym. Lời khuyên của tôi dành cho bạn chỉ trong 2 mức giá lựa chọn máy. Xin phép không viết tên hãng máy để tránh các ông tưởng tôi PR cho mấy ông này lại mắc mệt. Nhưng nếu cần tôi giới thiệu máy thì yên tâm, không thiếu cho các vị lựa chọn:
➕Phân khúc: 15-25 triệu
➕Phân khúc 26-35 triệu
➖Hai phân khúc ở trên là đủ để các bạn lựa chọn máy cho phòng tập của mình. Phương châm của tôi là ngon, bổ và rẻ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện dụng và quan trọng là độ bền của máy. Đừng tin mấy ông bán máy khi so sánh nhau về mức độ bảo hành, bảo dưỡng máy. Nếu bạn không ký 1 gói bảo trì riêng theo năm thì xin phép luôn là các ông toàn “chim cút” với cả “aquaman" mỗi khi các bạn gọi sửa máy mặc dù vừa mua được tháng.
➖Tôi hay lựa chọn phân khúc đầu tiên vì tỷ lệ chôn vốn sẽ thấp mà vẫn thỏa mãn các yếu tố nói trên.
Thứ 6: Xây dựng cơ cấu tổ chức
➖Thường 90% các ông Sếp nhỏ này “đếch” hiểu thế nào là cơ cấu tổ chức. Nhất là mấy ông piti nghỉ việc rủ nhau ra đầu tư phòng tập thì lại càng không biết thế nên mới xảy ra việc cãi nhau về chức vụ, quyền hạn và lương thưởng. Có thằng kêu tao được trả ít, thằng kia kêu tao phải làm nhiều thế là chửi cmn nhau và giải thể.
➖Cơ bản tôi sẽ chia cho bạn theo cấp bậc như sau:
➕Đứng đầu là CEO hay Club manager hay Fitness manager (Chọn 1 trong 3 thằng này là được rồi)
➕Phía dưới là 4 bộ phận: 1 là PT- 2 Lễ tân - 3 Marketing - 4 Kế toán
➕Note: Nên có bộ phận bảo vệ, an ninh hay gọi hay hơn là nhân viên tiếp đón nhé
➖Để vận hành được cái khối trên thì hãy nhớ là xây dựng mô tả công việc, chức năng, nhiệm vụ cho từng vị trí để từ đó dễ dàng đào tạo và quản lý được.
➖Đừng có nghĩ đào ra các vị trí kia thì sẽ tốn kém về chi phí mà mấy ông lễ tân, bảo vệ thì có tạo ra doanh thu quái đâu mà tuyển…? Nếu nghĩ như vậy là ngu nhé, chả có ông nhân viên nào không ảnh hưởng tới doanh thu đâu. Chẳng qua ông sếp có hiểu và biết cách dùng hay không mà thôi.
Chi tiết mô tả thì tôi xin phép không public vì cái này tuỳ theo mô hình nhé!
Thứ 7: Tuyển dụng nhân sự
➖Lập kế hoạch tuyển dụng ngay khi quyết định mở phòng tập, ngay khi bạn xác định được mặt bằng ở đâu và ký hợp đồng thuê. Lưu ý, hãy đầu tư tiền ra tuyển nhân sự thật nhanh, trước quá trình vận hành 2 tháng. Vì sao lại vậy?
➖PT là nghề đặc biệt đòi hỏi quá trình thực tế làm việc và nghiên cứu cực kỳ nhiều mới trở thành một ông PT thực thụ. Do vậy hãy tuyển họ sớm để có nhiều thời gian đào tạo. Đào tạo xong họ còn phải ôn luyện, thực hành để biến nó thành kỹ năng. Hãy đảm bảo họ tự tin và máu chiến trước khi phòng tập hoàn thành. Lúc đó hãy bung lụa!
➖Có ba cách để tuyển dụng nhân sự:
✅Tuyển dụng bằng TẦM NHÌN: Đưa cho nhân viên mà bạn muốn một lời mời, đề nghị hợp tác cùng bạn xây dựng một hệ thống PHÍT NỊT gì gì đó mà bạn cho rằng nó thực sự có triển vọng để anh em cùng trở nên GIÀU CÓ (giống mấy ông đa cấp ý nhé). Nói vui thôi nhưng tầm nhìn cực kỳ quan trọng. Nhân sự sẽ đi theo bạn nếu ý tưởng của bạn thực sự rõ ràng và có tầm nhìn tốt. Đây là yếu tố quan trọng mà bắt buộc ông Founder hay CEO hay CM hay Manager phải sở hữu.
✅Tuyển dụng bằng CƠ HỘI: Vì bạn giỏi vcd trong khu vực của bạn, nếu nhân sự đi theo bạn họ sẽ được đào tạo vượt trội trong khu vực và cơ hội thăng tiến để cùng bạn xây dựng đế chế. Đây là căn cứ ở Tầm Nhìn và khả năng đào tạo hai thứ này tạo nên CƠ HỘI.
✅Tuyển dụng bằng lương thưởng, phúc lợi: Cách này nhiều ông trẻ làm sếp lớn hay làm. Đó là lý do gia tăng chi phí và giảm tỷ suất lợi nhuận nên tôi không khuyến khích! Cơ bản bạn khó mà trả cao hơn so với các anh chị em trong khu vực được đâu.
Thứ 8: Đào tạo nhân sự
➖Hãy đi học, mà hãy học từ thằng nào giỏi nhất mà các vị biết. Đừng tưởng mình là Sếp mà ngon nhe. Sếp thường là thằng ngu nhất. Vì ngu mới tự bỏ tiền ra kinh doanh chịu áp lực. Không sao, Sếp ngu mới phải học mới có động lực mà đi học. Lúc đó Sếp mới giỏi và trở nên bá đạo.
➖Đọc đến đây mà không đến VPTA gặp ông Trường bái sư thì tôi cũng chịu luôn nhé. Một là học PT, hai là Học Sale và ba là Học quản lý, 4 là học các kiến thức chuyên môn nâng cao. Vì sao lại phải vậy?
➕Phải giỏi hơn nhân viên mới đào tạo được họ
Có mối quan hệ với những người giỏi nhất trong ngành để tháo nguy khi cần thiết
➕Dễ dàng tuyển dụng chính đồng môn của mình
Khi có đủ nhân sự, kiến thức thì phải xây chương trình đào tạo đảm bảo nhân sự được học toàn diện. Chương trình đào tạo phải tối thiểu đủ trong 1 năm tuần 1-2 buổi thì anh em nó mới hứng thú mà theo. Còn nếu không “gãy cánh" giữa chừng ngay.
➖Đó là lý do phải đi xây tiêu chí đánh giá nhân sự, quy trình tuyển dụng, đào tạo đánh giá nhân sự, lộ trình thăng tiến cho nhân sự… Lúc đó anh em mới “sướng” mà lao vào chiến đấu. Còn nếu chưa biết xây như thế nào đi học lớp quản lý của ông Trường sẽ biết.
Thứ 9: hệ thống báo cáo
➖Hãy tập cách làm báo cáo, đọc báo cáo và phân tích báo cáo. Nói thẳng ra cái này khó vcd không phải chuyện đùa. Từ lễ tân, pt đến các bộ phận khác đều phải làm báo cáo. Nghĩa là hãy tạo ra công cụ xây dựng báo cáo cho anh em nó biết cách làm theo. Có báo cáo rồi thì nhìn vào đó sẽ ra vấn đề là gì từ đó biết cách giải quyết.
➖Yên tâm, cái này phải học từ từ, không vội được đâu nhé
Thứ 10: Xây dựng quy trình vận hành
➖Private có hai giá trị chính một là kết quả hai là trải nghiệm. Phải gắn hai thằng này vào quy trình để làm sao từ ông bảo vệ đến ông lễ tân và gặp ông PT phải truyền tải đúng đủ cái trải nghiệm cho KH để họ gặp và cảm nhận được như vậy. Thế mới thành công được. Tuy nhiên đây là chuyên mục củ khoai.
➖Quy trình sinh ra còn để kiểm soát nội bộ, giữa các bộ phận với nhau sao cho phối hợp hiệu quả. Giúp người quản lý dễ dàng nhìn nhận đánh giá xem thằng nào sai ở đâu, sai ntn? và biết cách sửa chữa.
➖Làm ơn, đừng trộm quy trình của fitness mà áp vào private nhé…. Không là hỏng hết! Hãy tạo ra quy trình cho riêng mình
Thứ 11: Xây báo giá
➖Hãy đưa ra các gói tập mà ở đó thể hiện rõ giá của bạn, những gì KH nhận được, những cam kết và chỉ nên đưa ra 3 mức là tối đa để KH dễ lựa chọn. Mua bộ sách hiệu ứng chim mồi 1-2-3 mà đọc trước khi xây giá sẽ bớt ngu hơn nhé các sếp.
➖Trên đây là những kinh nghiệm mà tôi chia sẻ cho các bạn giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về việc đầu tư fitness private và chắc chắn áp dụng nó cho mô hình fitness hiện đại, thông thường cũng được hết. Chỉ là cách áp dụng mà thôi. Phần cuối sẽ nói nốt mấy cái khuyên răn cho anh em.
ĐỪNG ……..
➖ĐỪNG mở phòng tập chỉ thỏa mãn mong muốn làm ông chủ. Bởi khi mở rồi bạn mới hiểu bạn là thằng làm thuê cho thiên hạ, mà lại là thằng khổ nhất.
➖ĐỪNG mở phòng tập chỉ để kiểm tra xem mình giỏi đến đâu, bởi khi thua rồi, sml, tiền mất rồi… không chết nhưng sẽ khiến bạn chậm lại. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng.
➖ĐỪNG mở phòng tập chỉ vì người ta nói bản lĩnh đàn ông, phải thế này phải thế kia, đừng nghe mấy thằng đa cấp nó bảo những kẻ khuyên mày là kẻ đang ngáng đường thành công của mày. Hãy mở khi đủ lớn, đủ hiểu và đủ sức chịu đựng thất bại.
ĐỪNG ném hết tiền của bạn vào đó, hãy tính toán để nếu có chết thì bạn vẫn không chết, chỉ là đi lùi một chút thôi.
➖ĐỪNG có 10 đồng đầu tư lên thành 15 đồng. Bệnh này dễ mắc nên phải cẩn thận
➖ĐỪNG lười học, bởi kinh doanh là cả quá trình lâu dài, nên học là điều kiện đầu tiên để biết bạn có hợp làm kinh doanh hay không.
➖ĐỪNG nghĩ rằng đầu tư là phải thắng, mà hãy cố gắng làm tốt nhất có thể.
HÃY…………..
➖HÃY lắng nghe bất cứ góp ý của mọi người và phân tích thật kỹ
➖HÃY lắng nghe ý kiến của KH và tìm cách cải thiện nó
➖HÃY hợp tác với những người cùng chí hướng
➖HÃY tìm kiếm người giúp bạn giải quyết điểm yếu của bạn
➖HÃY đầu tư thuê người tư vấn, bởi thà tốn vài trăm triệu còn hơn mất vài tỏi.
➖HÃY hợp tác với những nguồn lực có trí tuệ, kinh nghiệm và công cụ để giúp bạn thành công.
➖HÃY thật kiên nhẫn. Đó là điều quan trọng.
Còn hàng loạt các nội dung liên quan tới kiểm soát nội bộ, hệ thống báo cáo dành cho sếp nhỏ, hay công thức thành công trong fitness private, bảng phân bổ dòng tiền cho fitness và phân bổ dòng tiền cho phòng ban và nhân sự… Tất cả những thứ này phải ĐỢI THÔI các đồng chí nhé.
➖20 trang giấy hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc xây dựng hệ thống phòng tập cho riêng mình. Biết đâu được ấy, khi các bạn có đủ kiến thức, tài chính và độ liều. Chúng ta có thể trở thành đối tác để đem màu hường của LADYSFIT đi khắp Việt Nam thì sao nhỉ? Ad luôn chào đón các bạn trở thành đối tác nhượng quyền và đồng hành với LADYSFIT trong tương lai nhé!
ĐÌNH TRƯỜNG
FOUNDER- CEO HỆ THỐNG PHÒNG TẬP LADYSFIT CHUYÊN GIẢM BÉO CHO NỮ
FOUNDER - HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PT THỰC CHIẾN- VPTA
FITNESS SALE EXPERT
Liên hệ tư vấn thiết kế phòng gym Private chuyên nghiệp:
-------------
GYMDESIGN - TƯ VẤN THIẾT KẾ GYM - YOGA - FITNESS CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 20LK03, KĐT An Hưng, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
Hotline 24/7: 0963.776.483
website: https://gymdesign.vn/
Nhận xét
Đăng nhận xét