Tư vấn setup phòng gym 500 triệu

Setup phòng gym 500 triệu vẫn OK. Không có sẵn nguồn tài chính quá lớn nhưng rất nhiều PT chuyên nghiệp vẫn nuôi dưỡng đam mê kinh doanh phòng tập thể hình. Vậy 400 - 500 triệu mở phòng gym được không? Liệu có khả năng cạnh tranh kinh doanh trong ngành này không? Bài viết dưới đây, các KTS GYMdesign sẽ trả lời, phân tích chi tiết cho bạn. 

phong-gym-500-trieu


Chi phí nào cố định khi mở phòng gym?

Muốn mở phòng gym, chủ đầu tư cần nắm được những khoản chi phí cần thiết không thể thiếu sau?

- Phí thuê mặt bằng. Phí thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào từng địa điểm, diện tích. Càng trong trung tâm, càng rộng thì càng nhiều tiền. Bạn sẽ phải dự tù từ 10 - 30 triệu cho khoản này. Tất nhiên trong trường hợp mặt bằng đó là của bạn mua đứt hoàn toàn thì sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. 

- Chi phí mua sắm trang thiết bị máy móc. Có rất nhiều thương hiệu thiết bị thể dục để bạn chọn lựa, từ bình dân đến cao cấp. Giá thành cũng sẽ khác nhau. 

- Chi phí làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh phòng tập thể hình. Bao gồm: giấy đăng ký hộ kinh doanh/ đăng ký doanh ngiệp, giấy chúng nhận đủ điều kiện kinh doanh phòng gym

Xem KTS phân tích chi tiết hơn tại bài viết này: https://gymdesign.vn/chi-phi-mo-phong-gym/

Ngoài các khoản cố định ở trên thì còn một số khoản chi phí nữa chủ phòng tập cần lưu tâm:

- Phí mua sắm trang thiết bị loa đài, âm thanh, đèn, đồ dùng nội thất (quầy lễ tân, tủ đồ nhân viên, tủ đồ khách hàng, khăn...)

phong-gym-an-tuong

- Phí mua các phần mềm quản lý phòng tập thể hình. Khoản này, nếu phòng gym của bạn nhỏ, có thể quản lý khách hàng, doanh thu bằng excel thì sẽ tiết kiệm hơn.

- Phí marketing. Khoản này khá quan trọng. Vì hầu hết các phòng tập đều thực hiện các chiến dịch tiếp thị marketing để tiếp cận khách hàng.. Nếu bạn bỏ qua thì cùng lắm cũng chỉ kéo được vài khách hàng xung quanh, khách quen biết từ trước. Rất khó kiếm được khách mới.

- Chi phí thiết kế 2D, 3D phòng gym. Nhiều người có ý định kinh doanh phòng gym bình dân, mở phòng gym ở nông thôn, chi phí khoảng 400 - 500 triệu thường hay bỏ qua khâu này. Nghĩ vì là phòng tập bình dân nên không phải thiết kế 2D, 3D làm gì cho tốn kém. 

Nhưng thực chất đây lại là một suy nghĩ cực kỳ lỗi thời. Phòng gym dù nhỏ cũng vẫn cần phải đẹp và thật nổi bật. Như vậy, bạn mới đủ sức cạnh tranh và tạo thiện cảm cho khách hàng của mình. Hãy thử tưởng tượng, xung quanh khu vực đều là các phòng gym bình thường, không có thiết kế độc đáo, tự nhiên có 1 phòng gym thiết kế nổi bật hẳn? Vậy bạn sẽ muốn trải nghiệm ở đâu hơn?

Thiết kế 2D, 3D phòng gym không chỉ đẹp mà còn để bố trí không gian máy móc khoa học. Phân chia diện tích nhỏ một cách hợp lý nhất, tiết kiệm diện tích nhất có thể. tăng hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, đảm bảo thực hiện đúng, đủ các điều kiện cần để cơ quan cấp giấy chứng nhận phòng gym đủ điều kiện kinh doanh. 

Bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế mặt bằng 2D, 3D phòng gym? 

Phương án setup phòng gym 500 triệu

Với chi phí đầu từ 400 - 600 triệu, bạn sẽ mở được một phòng gym bình dân, diện tích nhỏ. Những phòng gym như thế này khả năng cạnh tranh tốt hơn ở khu vực dân cư có mức thu nhập vừa phải, mật độ dân số thấp. Còn ở các khu trung tâm thành phố, bạn sẽ khó mà "đấu" lại được các ông lớn, fitness center. 

Diện tích phòng gym bình dân này thường từ 120m2 đổ xuống. Vì cơ bản cũng không có quá nhiều chi phí mua máy móc thiết bị cho một phòng gym rộng. 

Phân bổ chi phí: Bạn nên để 50 % chi phí mua thiết bị, 50% setup không gian, mua sắm nội thất phòng gym, chi phí duy trì. 

Phương án thiết kế máy móc phòng tập. Chủ phòng tập nên lựa chọn các dòng máy phổ biến để tất cả mọi người cùng dùng (nam, nữ, người trung tuổi, học sinh, sinh viên). Không nhất thiết phải lựa chọn máy của hãng lớn, tốn kém, có rất nhiều thương hiệu thiết bị phòng tập giá rẻ để bạn chọn lựa. 

mau-thiet-ke-phong-gym-binh-dan


Bố trí: 7 - 8 máy tập chạy bộ điện, 7 - 8 xe đạp tập thể dục, 2 - 3 ghế tạ đa năng. Cộng thêm một vài dụng cụ tập luyện như: con lăn tập bụng, tạ bình vôi, xà đơn xà kép.

Lấy ví dụ: 
- Máy chạy độ điện Đơn Năng ELIP Galaxy giá: 8.500.000 x 8 = 68.000.000 đồng
- Xe đạp tập thể dục tập tổng hợp ELIP Ver 2 giá 3.090.000 x 8 = 24.720.000 đồng
- Ghế tạ đa năng Elip  40kg tạ + đòn tạ: 11.900.000 x 2 = 23.800.000 đồng
- Các dụng cụ, phụ kiện phòng gym khác rơi vào khoảng 10.000.000 - 15.000.000 đồng
Tổng chi phí mua sắp máy móc vào khoảng: 131.520.000 đồng. Bạn dư sức mua thêm máy chạy bộ hoặc bố trí thêm một phòng tập võ với 3 - 4 bao cát nhỏ. 
Sắm loa đài âm thanh ánh sáng: 50 - 60 triệu.
Chi phí mua nội thất phòng tập: 80 - 90 triệu.
Nếu thiết kế 2D, 3D phòng tập, chi phí chỉ rơi khoảng 40 triệu nhưng bù lại, toàn bộ không gian, vị trí máy móc được bố trí hợp lý, khoa học. Ánh sáng âm thanh, nội thất sẽ chuẩn chỉnh, không phải kiểu chắp vá. 

Thiết kế phòng gym ở đâu uy tín? 

Một số mẫu thiết kế phòng gym 500 triệu đẹp nhất 

GYMdesign gợi ý một số mẫu thiết kế phòng gym 500 triệu để các chủ phòng tập tham khảo:

3d-gym-design



3d-gym

phong-gym-500-trieu

3d-phong-gym-dep


Xem thêm 50++ mẫu thiết kế 3D phòng gym đẹp tại đây

Như vậy, 500 triệu bạn hoàn toàn có thể sở hữu một phòng tập gym đẹp, thiết kế hợp lý, thu khách. Hi vọng thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có định hướng tốt hơn trong kinh doanh phòng tập. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến