Chi phí mở phòng gym bình dân là bao nhiêu?

Kinh doanh phòng gym bình dân, phòng gym ở quê vẫn là thị trường HOT với lượng khách hàng đông đảo. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh phòng gym bình dân nhưng chưa biết cần dự trù bao nhiêu vốn là phù hợp? Vậy những chia sẻ chi tiết nhất về chi phí mở phòng gym bình dân dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn. 
mo-phong-gym-binh-dan


Các khoản chi phí cần thiết khi mở phòng tập bình dân 

Trước tiên, phải khẳng định rằng chi phí đầu tư cho phòng tập quy mô bình dân sẽ rẻ hơn so với các trung tâm thể hình. Bởi vì quy mô nhỏ hơn, máy móc thiết bị ít hơn. Vị trí thuê mặt bằng cũng không nhất thiết phải đắc địa và ngay trung tâm đường lớn. 
Tuy nhiên, khi có ý định kinh doanh, chủ đầu tư vẫn phải quan tâm đến các khoản chi phí cố định. Nó sẽ quyết định mức vốn cần có cho một phòng gym. 

1. Chi phí thuê mặt bằng

Phòng gym bình dân, phòng gym ở quê không cần quá lớn, quá hoành tráng. Chỉ cần từ 60 - 250m2, bạn đã có thể mở phòng tập. Diện tích phòng tập sẽ phụ thuộc vào mặt sàn thuê.
Lựa chọn mặt bằng thuê ở nơi dễ đi lại, dễ tìm đường, dân cư đông đúc. Có thể cạnh trường học, cạnh trung tâm chợ, khu dân cư… Nó sẽ quyết định lớn đến kết quả kinh doanh.  
Chi phí mặt bằng tùy từng nơi, bạn sẽ phải dự trù khoảng 20 - 30 triệu cho cả khoản đặt cọc nếu có. 

2. Chi phí thiết kế phòng gym

Chúng tôi vẫn đưa hạng mục này vào các phòng gym bình dân, phòng gym ở nông thôn. Bởi vì khách hàng bình dân của bạn cũng có mong muốn được tập luyện ở một không gian đẹp. Thay vì các phòng tập chỉ có máy, không decor trang trí, chắc chắn họ sẽ chọn phòng tập thiết kế đẹp. Sở hữu một phòng gym đẹp sẽ là lợi thế để phòng tập thu hút khách hàng. 
Việc thiết kế 2D, 3D phòng gym bình dân không phải quá cầu kỳ. Quan trọng là bố cục gọn gàng, khoa học, máy móc sắp xếp hợp lý. như vậy, chi phí thuê đơn vị thiết kế phòng gym sẽ giao động khoảng  150.000 - 200.000 đồng/m2. Phòng gym rộng 100m2, chi phí thiết kế chỉ rơi vào khoảng 20 triệu đồng. 

thiet-ke-phong-gym-dep


Chúng tôi muốn chia sẻ thêm cho bạn một vài kinh nghiệm kinh doanh phòng gym bình dân khác: https://gymdesign.vn/thiet-ke-phong-gym-binh-dan/

3. Chi phí mua trang thiết bị máy móc trong phòng tập

Với phòng gym bình dân, thường sẽ sử dụng máy tập sản xuất trong nước hoặc máy tập nhập khẩu từ Trung Quốc. Hoặc bạn cũng có thể xem xét mua máy tập từ các phòng tập nhượng lại để tiết kiệm chi phí. Nhưng mua máy tập gym cũ thì phải là người có chuyên môn xem xét đến các yếu tố kỹ thuật. Tránh mất tiền oan. 
Các phòng gym ở nông thôn, phòng tập bình dân bố trí chủ yếu dòng máy tập phổ thông như máy tập cardio (máy chạy bộ điện, máy đạp xe, máy chèo thuyền). Cũng có thể bố trí thêm máy tập tạ, dụng cụ tập tạ. 
Chi phí mua máy tập Trung Quốc giá rẻ giao động từ 1 - 2 triệu/m2. Bạn cần bỏ ra khoảng 40% số vốn đầu tư có để mua máy móc thiết bị. Ví dụ, phòng tập rộng 100m2, bạn sẽ cần bỏ ra từ 100 - 200 triệu tiền mua máy tập gym. 

4. Chi phí sắm sửa nội thất, trang trí, decor 

Nội thất cần có trong phòng gym là: quầy lễ tân, tủ đựng đồ nhân viên, bàn, ghế ngồi chờ, tủ kệ đựng dụng cụ thiết bị tập luyện, khăn tắm, khăn lau mồ hôi…
Thiết bị cần như camera, máy tính, loa đài âm thanh, điều hòa, điện nước
Các vật dụng trang trí phòng gym cần thiết như: gương treo tường, chậu hoa, cây cảnh. Có thể thêm trần, đèn.. theo từng yêu cầu cụ thể. 
Chi phí mua sắm nội thất, lắp đặt sẽ rơi khoảng  30 - 50 triệu. 

5. Chi phí làm thủ tục cấp phép đủ điều kiện kinh doanh phòng tập 

Để phòng tập đi vào hoạt động, chủ đầu tư phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh theo hộ gia đình hoặc công ty. Nhưng thường phòng gym bình dân sẽ đăng ký theo hộ gia đình là phù hợp. 
Tiếp theo, làm thủ tục cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Chi phí làm thủ tục sẽ giao động từ 5 triệu trở lên. 


6. Chi phí nhân viên


Phòng gym ở quê có quy mô diện tích nhỏ nên không cần quá nhiều nhân viên. Bản thân chủ đầu tư có thể kiêm nhiệm cả phần quản lý và huấn luyện viên để tiết kiệm chi phí. 
Bạn sẽ vẫn cần một vài vị trí: Lễ tân, kế toán. Và cần thiết thì tuyển thêm môt huấn luyện viên thường trực tại phòng tập. 
Tiền lương trả cho nhân viên giao động từ 15 - 20 triệu. Tùy số lượng nhân viên bạn thuê. 

7. Chi phí quảng cáo


Phòng gym ở nông thôn càng phải làm marketing quảng bá để khách hàng biết đến phòng tập. Chủ yếu nhất là tiệc khai trương, banner, biển bảng, tờ rơi, áp phích…
Kết hợp thêm một vài hình thức quảng cáo trực tuyến qua facebook, google để tăng nhận diện thương hiệu. 
Chi phí marketing phòng gym bình dân khoảng 20 - 30 triệu. Bạn có thể lựa chọn giải pháp thuê các đơn vị agency để tiết kiệm chi phí và có lộ trình chắc chắn hơn nếu chưa có kinh nghiệm ở mảng này.
marketing-phong-gym

8. Chi phí duy trì hàng tháng 

Cuối cùng là một khoản dự trù bắt buộc từ 50 triệu trở lên. Nó sẽ giúp phòng tập duy trì hoạt động kinh doanh, vượt qua thời kỳ khó khăn 2 - 3 tháng đầu khởi nghiệp.
 

Tóm lại, chi phí mở phòng gym bình dân, phòng gym ở nông thôn là bao nhiêu?


Tổng kết từ những phân tích trên của chúng tôi, với một phòng gym ở nông thôn từ 60 - 250m2, bạn cần khoảng 300 - 500 triệu đồng thì mới dư dả để mở phòng tập. 
Hi vọng những thông tin và phân tích chi tiết về chi phí mở phòng gym trên đây sẽ giúp bạn có kế hoạch kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến