3 Lưu ý khi mở phòng gym ở nông thôn

Thời gian gần đây, chúng tôi nhận thấy rằng xu hướng mở phòng gym ở nông thôn, vùng quê đang trở nên khá hot. Nhiều PT muốn đầu tư vào ngách này để thu lợi nhuận nhanh thay vì mất nhiều công sức cạnh tranh với các ông lớn ngoài trung tâm thành phố. Ý tưởng táo bạo và có nhiều tiềm năng triển khai. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, GYMdesign muốn các chủ đầu tư hãy lưu tâm đến 3 gạch đầu dòng dưới đây. 

mo-phong-gym-o-nong-thon
Mở phòng gym ở nông thôn và những điều cần lưu ý


Nghiên cứu thị trường địa phương 

Thể dục thể hình là ngành công nghiệp đang phát triển và sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao. Không những thế, tập gym, thể hình còn giúp giảm cân/ tăng cân, duy trì vóc dáng đẹp, hoàn hảo. Lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực thể hình là lựa chọn sáng suốt.

Tuy nhiên, phòng tập sẽ duy trì, phát triển được nó hay lại thất bại chỉ sau vài tháng mở cửa? Điều này phụ thuộc vào lộ trình, chiến lược của bạn.

Mở phòng gym ở nông thôn nghe chừng khá đơn giản, không phải cạnh tranh với nhiều ông lớn như California, City, Elite Fitness, Strong First… Nhưng không phải cứ mở tùy tiện ra là có khách. 


Xem thêm: https://gymdesign.vn/bai-hoc-khi-kinh-doanh-phong-gym/ Trước khi kinh doanh phòng gym, bạn nên tham khảo để rút ra những bài học cần thiết cho mình. 


Lưu ý đầu tiên mà GYMdesign muốn khuyên các chủ phòng tập trẻ tuổi là hãy dành thật nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường. Bao gồm:

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xung quanh vị trí bạn định mở phòng tập - Mục đích để xem đối thủ đã làm những gì, mình cần làm như thế nào để nổi bật hơn đối thủ? Tăng khả năng cạnh tranh. 

Nghiên cứu tìm kiếm, chọn lọc, định vị phân khúc khách hàng tiềm năng cho phòng tập của mình - Mục đích để có những chuẩn bị tốt nhất, từ phòng tập, máy móc thiết bị đến gói dịch vụ tập huyện đáp ứng khách hàng tiềm năng. 


Chọn vị trí mở phòng gym thích hợp
Mở phòng gym ở nông thôn nên chọn địa điểm nào cho hợp lý? Đây là vấn đề rất cần được lưu tâm. Lựa chọn vị trí mặt bằng sẽ dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng tiềm năng của bạn. 

Địa điểm của bạn phải là lợi thuận tiện nhất cho khách hàng đến. Thậm chí là thuận đường hơn cả những đối thủ cạnh tranh xung quanh, càng tốt. 

Một vài địa điểm nên chọn như: ngã tư, chợ lớn; trường học, khu vực đông dân cư, đường đi thuận tiện… 


Có nên đầu tư chi phí vào mảng thiết kế 3D không?

Chắc hẳn rất nhiều người vẫn đang đắn đo về vấn đề có nên đầu tư chi phí thiết kế 2D, 3d hay không. trong trường hợp này, GYMdesign sẽ đứng ở vị trí trung lập để phân tích, chỉ ra những điểm nên và không nên. Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng:

3D-phong-gym
Mẫu thiết kế 3D phòng gym nhỏ ở nông thôn

Không thiết kế 2D, 3D:
- Hình thức: Tùy ý sắp xếp theo ý tưởng của bạn. Hoặc một số bên cung cấp thiết bị tập gym cao cấp sẽ làm miễn phí phòng tập cho bạn. Tuy nhiên chỉ có mặt bằng 2D, không có phối cảnh 3D. 
- Không gian :Đơn giản, truyền thống
- Máy móc: bạn tự lên phương án hoặc đơn vị bán máy lên phuognw án bố trí.
- Chi phí: Tiết kiệm từ 20 - 30 triệu dồng tiền thuê thiết kế phòng gym.
- Bất cập: Có thể, bạn sẽ không có được một phòng tập đẹp ưng ý. Gói thiết kế miễn phí của các bên bán máy tập không có phương án bổ chi tiết 2D, 3D. 

Thiết kế 3D phòng gym trước khi thi công:
- Hình thức: Do KTS thiết kế và bố trí, KTS cung cấp đầy đủ bản vẽ mặt bằng 2D và 3D. 
- Không gian: Do KTS thiết kế bố trí, thường sẽ nắm bắt được những xu hướng mới hoặc định hình phong cách cho phòng tập theo đối tượng hướng đến 
- Máy móc: Do KTS bố trí 
- Chi phí: Tổng kém từ 20 - 30 triệu đồng cho bản thiết kế. Chi phí sẽ tăng lên theo diện tích. Phu hợp với phòng gym diện tích rộng, trung tâm thể hình, fitness, chuỗi phòng tập gym, yoga...
- Bất cập: Bất cập lớn nhất là: phòng gym chỉ mở ở nông thôn, phục vụ khách hàng bình dân với giá 200 - 300k/tháng thì có nhất thiết phải thuê thiết kế đẹp hay không. 

Với trung tâm thể hình 4 sao, 5 sao, 100% họ phải đầu tư thiết kế, bổ chi tiết 2D, phối cảnh 3D. Không chỉ liên quan đến hình thức thẩm mỹ bên ngoài mà đây còn là những hồ sơ quan trọng để làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh.
Còn với phòng gym ở nông thôn theo hình thức cá thể, các thủ tục sẽ đơn giản hơn. Lên phương án thiết kế trước chủ yếu đánh vào setup không gian, làm cho phòng gym của bạn trở nên nổi bật hơn hẳn so với đối thủ.
Tất nhiên, chi phí sẽ là cái mà bạn đắn đo đầu tiên khi vốn đầu tư hạn chế. 

phong-gym-dep

Trên đây là 3 lưu ý khi mở phòng gym ở nông thôn. Hi vọng bạn sẽ thu lượm được thêm kiến thức bổ ích cho kế hoạch kinh doanh phòng gym của mình. 


GYMDESIGN - CHUYÊN THIẾT KẾ PHÒNG GYM - FITNESS - YOGA UY TÍN SỐ 1

Địa chỉ: Số 20 Liền kề 03, Khu đô thị An Hưng, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội

SĐT: 0703555655


Nhận xét

Bài đăng phổ biến