3 điều cần làm trước khi mở phòng gym - Lời khuyên của chuyên gia

Bạn nhận thấy thị trường ngành gym đang trở nên năng động và có sức hút lớn với tất cả các lứa tuổi? Và bạn đang có ý định mở một phòng gym để kinh doanh? Vậy thì trước khi bắt đầu, hãy kiểm tra lại xem bạn đã chuẩn bị một trong những điều kiện cần thiết dưới đây chưa nhé! Nếu chưa, hãy lắng nghe ý kiến chuyên gia. 


mo-phong-gym-dep

Suy nghĩ nghiêm túc về ý định kinh doanh phòng tập thể hình 

Trước tiên và quan trọng nhất là hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về ý tưởng kinh doanh của bạn. Nó xuất phát từ đam mê đã ấp ủ từ lâu. Hay chỉ nhất thời đi tập và nhìn thấy khách hàng rất đông, đây sẽ là một thị trường tiềm năng lớn nếu bạn kinh doanh?

Việc này sẽ giúp bạn có những bước tiến xa hơn. Tránh đầu tư a dua, tiền mất, tật mang. Bởi bản thân các KTS đã gặp phải nhiều trường hợp đi tập tại phòng tập thể hình, thấy phòng tập kinh doanh ổn định cũng muốn nhảy vào kinh doanh thử. Song, bản thân lại chưa có chuẩn bị kỹ càng. Bước đầu gặp rất nhiều khó khăn. 

Còn nếu như xuất phát từ đam mê đã ấp ủ từ lâu. Chúng tôi tin chắc, bạn đã chuẩn bị kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và một vài thông tin cần thiết về quy trình mở phòng tập.

Sau khi suy nghĩ nghiêm túc, nếu bạn quyết định đầu tư phòng gym, hãy làm bước tiếp theo là vẽ bản kế hoạch kinh doanh phòng gym chi tiết từ A - Z. Có tầm nhìn ngắn hạn, tầm nhìn dài hạn về dự định của bạn. 


>>> Xem thêm: Địa chỉ thiết kế phòng gym trọn gói


mau-3d-phong-gym


Tích lũy kinh nghiệm, bằng cấp, chứng chỉ


Bạn là huấn luyện viên muốn mở phòng gym kinh doanh? Vậy thì chỉ dựa vào kinh nghiệm làm huấn luyện viên của mình là chưa đủ. Bạn cần phải trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng liên quan đến:

  • Quản lý phòng tập, đặc biệt kỹ năng mềm của quản lý là rất quan trọng 

  • Kỹ năng kế toán, hạch toán các chi phí. Ngay cả khi có kế toán thì bạn vẫn phải kiểm soát được chi tiêu, doanh thu

  • Kỹ năng sales, marketing, bán hàng, bán dịch vụ 

Bên cạnh đó, muốn mở phòng tập gym, bạn bắt buộc phải có giấy chứng nhận đào tạo thể hình của Liên đoàn cử tạ, thể hình Việt Nam/ thế giới. Đây là điều kiện cần khi mở phòng tập thể hình. Nếu chưa có giấy này, bạn tìm hiểu các khóa học của trung tâm và tham gia. 


Lập 1 bản kế hoạch kinh doanh phòng gym 


Trước khi mở phòng gym, nhất thiết cần có 1 bản kế hoạch. Trong bản kế hoạch sẽ phải có khung sườn như sau:

  • Lựa chọn mặt bằng, địa điểm kinh doanh, diện tích dự kiến, đẳng cấp phòng tập.

  • Nghiên cứu thị trường: thị trường mục tiêu của bạn là ai? Đối tượng khách hàng tiềm năng? 

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: họ là những ai, họ đã và đang làm được những gì? Phân tích SWOT để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Từ đó, tìm ra thách thức và cơ hội để phòng gym của mình phát triển. 

  • Mô hình kinh doanh phòng tập của bạn là gì? Tập gym, tập gym kết hợp boxing, tập gym kết hợp quán cafe, gym kết hợp yoga hay một trung tâm fitness cao cấp có nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm? Mô hình phù hợp nhất sẽ được lựa chọn sau khi nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng tiềm năng và tiềm lực của bản thân mình. 

  • Ngân sách đầu tư. Bao gồm chi phí đầu tư mở phòng tập và chi phí duy trì liên tục sau khi đi vào kinh doanh. 

  • Chọn tên thương hiệu, màu sắc chủ đạo, thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu 

  • Lựa chọn phong cách thiết kế phòng gym. Lập kế hoạch setup phòng tập bao gồm: không gian, máy móc thiết bị, đồ dùng nội thất (quầy lễ tân, tủ đồ, khăn…)

  • Các thủ tục xin cấp phép đủ điều kiện kinh doanh phòng tập, đăng ký thuế, mở tài khoản ngân hàng

  • Tính toán giá các gói tập, dịch vụ đi kèm. Sự toán doanh thu theo tháng, theo quý, theo năm để có chiến lược kinh doanh phù hợp. 

  • Thuê nhân sự: nhân viên lễ tân, quản lý, kế toán, huấn luyện viên thể hình, tạp vụ. Số lượng nhân viên sẽ tùy thuộc vào từng quy mô phòng tập. 

  • Tạo lập website, fanpage, zalo OA, tài khoản Instagram, kênh youtube… 

  • Lập kế hoạch thực hiện chiến dịch tiếp thị marketing phòng gym. Cả online và offline để khách hàng biết đến phòng tập. 



gym-design


Trên đây là 3 lưu ý quan trọng cần làm nếu bạn muốn bắt đầu mở phòng gym kinh doanh. Thị trường này luôn có những tiềm năng, ngách nhỏ để bạn đầu tư. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng, đi từng bước thật chậm và thật chắc. Chúc bạn kinh doanh phòng tập thể hình thắng lợi. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến